Văn hóa - Xã hội

Chương Trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa của Huyện Vị Xuyên năm 2016

10/01/2017 00:00 92 lượt xem

Năm 2016 tổ hỗ trợ chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa huyện Vị Xuyên, hay còn có tên gọi là: (CPRP) của huyện Vị Xuyên đã triển khai thực hiện và thu được nhiều kết quả.

      Chương trình được thực hiện song song với mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới; Đề án Tái cơ cấu nghành Nông nghiệp. Với tổng số tiền theo kế hoạch hoạt động trên địa bàn huyện Vị Xuyên năm 2016 là 15.040 Triệu đồng. Trong đó đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng là trên 9 Tỷ đồng, tài trợ cho các nhóm cùng sở thích 880 triệu đồng, đào tạo nghề cho thanh niên nông thôn 200 triệu đồng, nhóm tiết kiệm tín dụng phụ nữ 159 triệu đồng... Được biết các chương trình, dự án thực hiện đã mang lại hiệu quả kinh tế cao. Từ những kết quả như vậy của Ban quản lý dự án CPRP của huyện Vị Xuyên trong năm 2016, thực sự là tiền đề tốt cho dự án hoạt động trong năm 2017 cũng như các năm tiếp theo, là nâng cao đời sống cho nhân dân. Anh Nông Văn Tỉnh- thôn Bản Vai xã Linh Hồ cho biết: Rất vui năm nay tham gia chương trình CPRP, hỗ trợ cho gia đình tôi một ít vốn, như năm ngoái chưa cóự hỗ trợ của chương trình này gia đình tôi cũng phát triển chăn nuôi nhưng quy mô nhỏ lẻ. Được sự giúp đỡ của chương trình này năm nay gia đình tôi nâng tổng số đàn lên và phát triển quy mô hơn, cùng với đó được sự hướng dẫn của cán bộ chuyên môn về cách phòng bệnh nên đàn gà nhà tôi phát triển tốt.

    Tất cả các chương trình, dự án lớn, nhỏ đều nhằm mục đích trang bị cho người dân có những nhận thức, cũng như nhìn nhận được lợi thế của việc xây dựng nông thôn mới, chăn nuôi, trồng trọt, sản xuất hàng hóa Nông nghiệp tập trung, gắn với việc tiêu thụ sản phẩm có sự liên kết bền vững. Ông Phùng Xuân Bình- Chủ Tịch Hội nông dân xã Linh Hồ cho biết: Hội nông dân chúng tôi quản lý trên 6 tỷ đồng nguồn vốn vay, số tiền này chủ yếu hỗ trợ cho bà con nuôi trâu cái sinh sản. Do quản lý tốt nên  số vốn được bà con sử dụng đúng mục đích và rất hiệu quả, không có nợ xấu, nợ quá hạn ngoài ra chúng tôi còn có mô hình xóa đói giảm nghèo từ chương trình CPRP trực tiếp xây dựng được 8 nhóm cùng sở thích chăn nuôi lợn gà, đến tháng 11/2016 chúng tôi đã giải ngân cho 2 nhóm là nhóm nuôi gà và nhóm nuôi lợn đen sinh sản. Hiện tại nhóm nuôi gà tại thôn bản vai phát triển rất tốt có trên 3.000 con gà.

      Năm 2016 đã kết thúc, cũng là lúc dự án CPRP của huyện Vị Xuyên đã hoàn thành kế hoạch hoạt động cho riêng mình. Tin tưởng rằng, trong năm 2017 tới, những đồng vốn của dự án CPRP sẽ thiết thực hơn trong việc giúp người dân huyện nhà Xóa Đói-Giảm Nghèo Bền Vững, đúng như mục đích cao cả của nó là mang ấm no một cách bền vững cho mỗi hộ dân.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập