Văn hóa - Xã hội

Chủ tịch UBND huyện Lương Văn Đoàn làm việc tại Bệnh viện đa khoa Vị Xuyên

14/03/2017 00:00 704 lượt xem

Chiều ngày 13/3, đồng chí Lương Văn Đoàn - PBT, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi làm việc với tập thể cán bộ y bác sĩ của bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên nghe báo cáo kết quả vụ việc liên quan đến cháu bé 15 tháng tuổi Thào Trung Kiên bị tử vong vào ngày 6/3/2017 tại bệnh viện. Cùng đi có lãnh đạo một số ban ngành liên quan của huyện.

    Theo đó, vào khoảng 15h30 phút ngày 6/3/2017, cháu Thào Trung Kiên được mẹ đưa vào nhập viện với tình trạng sốt cao, ho, tiêu chảy. Ngay khi vào viện, mẹ cháu đã bế cháu vào thẳng khoa Nhi của bệnh viện. Tuy nhiên, các bác sĩ đã yêu cầu mẹ cháu đưa cháu vào khoa khám bệnh để khám và phân luồng bệnh nhân. Bởi theo báo cáo lúc đó của bác sĩ khoa Nhi các biểu hiện của cháu Kiên không có biểu hiện nặng nề lắm nên đã yêu cầu mẹ cháu đưa cháu qua khoa khám bệnh theo đúng quy trình. Sau khi cháu Kiên được khám tại khoa khám bệnh, được chuẩn đoán viêm phổi, bác sĩ đã chuyển cho cháu vào thử kháng sinh và điều trị được 40 phút thì thấy cháu có có biểu hiện mệt, xỉu đi, xuất hiện ngừng thở, ngừng tim. Ngày 7/3, bệnh viện đã họp hội đồng chuyên môn để tìm ra nguyên nhân cháu Kiên tử vong và xem xét thái độ với bệnh nhân của các bác sĩ khoa Nhi. Kết quả cuộc họp, chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến việc cháu Kiên bị tử vong, bệnh viện đang đề xuất Sở y tế tỉnh Hà Giang thành lập hội đồng chuyên môn xác định nguyên nhân tử vong của cháu Kiên. Bệnh viện cũng đã họp bàn làm rõ trách nhiệm của từng cán bộ, bác sĩ tại khoa Nhi, yêu cầu các cá nhân liên quan viết bản tường trình và tạm dừng hoạt động chuyên môn của trưởng khoa Nhi và điều dưỡng trưởng khoa Nhi của bệnh viện để phục vụ cho công tác điều tra.

    Sau khi nghe đại diện bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên báo cáo kết quả, các đại biểu có mặt tại buổi làm việc đã đưa ra những ý kiến, đề nghị bệnh viện làm rõ một số vấn đề như: Thái độ tiếp đón bệnh nhân của bệnh viện; thời gian từ lúc cháu nhập viện đến lúc tử vong; trách nhiệm cụ thể của từng cá nhân trong vụ việc....

   Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lương Văn Đoàn - PBT, Chủ tịch UBND huyện nghiêm khắc phê bình tập thể bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên, Vì trong vụ việc này có yếu tố chủ quan dẫn đến sự việc đáng tiếc xảy ra đối với cháu Thào Trung Kiên tử vong vào ngày 6/3/2017; Tại đây, đồng chí yêu cầu làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân trong kíp trực khoa Nhi, phòng cấp cứu, khoa khám bệnh; từng cá nhân liên quan đến vụ việc viết bản tường trình phải chi tiết, đầy đủ, trung thực, trình bày làm rõ trách nhiệm, không quanh co, chung chung; thành lập ban kiểm điểm đối với Ban thường vụ bệnh viện, với 3 chi bộ khoa nhi, phòng cấp cứu, khoa khám bệnh, xem xét trách nhiệm từng cá nhân đến đâu kiểm điểm, kỷ luật đến đó; Làm sáng tỏ nguyên nhân dẫn đến việc cháu Kiên tử vong trong thời gian sớm nhất để có câu trả lời thỏa đáng cho gia đình nạn nhân và công luận; đúng ngày 15/3, bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên cần có kết quả làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân trong kíp trực hôm xảy ra sự việc, báo cáo cấp chính quyền và gia đình nạn nhân nắm rõ.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập