Văn hóa - Xã hội

Chủ tịch UBND tỉnh chúc Tết các xã biên giới và lực lượng vũ trang huyện Vị Xuyên

07/02/2018 00:00 76 lượt xem

Ngày 6/1, đồng chí Nguyễn Văn Sơn - PBT Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ các xã biên giới của huyện gồm: Lao Chải, Xín Chải, Thanh Đức, Thanh Thuỷ, Minh Tân, các lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn cùng gia đình thương binh, thân nhân liệt sĩ. Cùng đi có đồng chí Vi Hữu Cầu - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy; Lương Văn Đoàn – PBT, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh cùng một số ban ngành của tỉnh, huyện.

    Chúc Tết cấp ủy, chính quyền 5 xã biên giới của huyện Vị Xuyên, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chúc cán bộ, công nhân viên chức, các trường học trên địa bàn các xã đón Tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, đầm ấm, an toàn và tiết kiệm. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị các địa phương cần quan tâm chăm lo Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách, đảm bảo người dân đều có Tết, không ai bị bỏ lại phía sau. Các địa phương vui Xuân, đón Tết nhưng không quên nhiệm vụ,cần phân công cán bộ phụ trách đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, đảm bảo không để xảy ra đốt pháo, tai tệ nạn trước, trong và sau Tết. Các trường học chủ động lo chế độ đầy đủ cho học sinh và linh hoạt cho học sinh nghỉ Tết sớm khi nhiệt độ xuống thấp. Ngay sau khi đón Tết, các xã phải căn cứ tình hình thực tế để xác định hướng phát triển có trọng tâm, trọng điểm, trú trọng phát triển kinh tế hộ, cần xác định nguồn vốn để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trong đó quan tâm đến các hạng mục thiết yếu nhất đối với người dân; xác định quy hoạch lại vùng để có hướng phát triển bền vững; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn như: Biên phòng, Công an... để giữ vững ANCT -  TTATXH trên tuyến biên giới. Các tổ chức đoàn thể cần thường xuyên bám nắm cơ sở, hướng dẫn và hỗ trợ người dân chủ động phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo để làm giàu chính đáng; đẩy mạnh các phong trào thi đua, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra.

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chúc Tết lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện Vị Xuyên.

    Đến thăm, chúc Tết Đồn biên phòng CKQT Thanh Thủy cùng các đơn vị, lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn các xã biên giới của huyện, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc các cán bộ, chiến sĩ đón Tết vui vẻ, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm, nhưng luôn đảm bảo chế độ trực sẵn sàng chiến đấu. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý kịp thời những vi phạm, đặc biệt là buôn bán, vận chuyển và sử dụng pháo trái phép trước trong và sau Tết. Cần không ngừng nâng cao tính đoàn kết, gắn bó, xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh.  

   Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết thương binh Mã Đình Tính, thôn Bắc Xum, xã Minh Tân và gia đình liệt sỹ Cháng Văn Đụi, thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập