Văn hóa - Xã hội

Danh lam thắng cảnh Hang Tham Luồng xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên được công nhận là Di tích quốc gia

29/06/2018 00:00 136 lượt xem

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành quyết định xếp hạng Di tích quốc gia danh lam thắng cảnh đối với Hang Tham Luồng xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên.

     Theo đó, danh lam thắng cảnh hang Tham Luồng thuộc xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích quốc gia tại Quyết định số 2326/QĐ-BVHTTDL ngày 20/6/2018. Danh lam thắng cảnh hang Tham Luồng xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên cách thành phố Hà Giang 28km, từ thành phố Hà Giang, theo Quốc lộ 4C lên Cao nguyên đá Đồng Văn, đến Km 25+ 300 rẽ trái, đi khoảng 3km theo đường bê tông rộng 3,5m vào thôn Tân Sơn là đến khu vực hang Tham Luồng. Dải núi có hang Tham Luồng là khu rừng già nguyên sinh, có nhiều cây nghiến cổ thụ. Nằm ở độ cao 305m so với mực nước biển, hang có 2 cửa, cửa chính rộng 6m, cao 4m, hướng Đông Bắc, nhìn về phía dốc Bắc Xum, cách cửa chính 8m về hướng Bắc có cửa phụ cao 1,4m rộng 0,7m. Trong lòng hang có những mảng nhũ đá lớn, các mảng thạch nhũ được thiên nhiên kiến tạo với nhiều hình thù đa dạng phong phú, vách động với những lớp thạch nhũ bám vào thành, trải qua thời gian dài kiến tạo, đã làm nên những bức tranh độc đáo, phong phú về hình dáng, kích cỡ và màu sắc. Trong những năm qua Hà Giang đang chủ động phát triển du lịch theo hướng tham quan hang động gắn với bảo tồn tính đa dạng của hệ sinh thái tự nhiên rừng và các giá trị di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, của các vùng phụ cận.

 

Hình ảnh các đá nhũ trong hang Tham Luồng

Hang Tham Luồng được công nhận là Danh lam thắng cảnh cấp quốc gia

      Việc hang Tham Luồng được công nhận là Danh lam thắng cảnh cấp quốc gia, đã tạo thành một lợi thế rất lớn đối với du lịch Vị Xuyên trong thời gian tới. Với những giá trị về cảnh quan, lợi thế về đường giao thông lại nằm tại cửa ngõ của Cao nguyên đá Đồng Văn, sau khi đưa vào khai thác, hang Tham Luồng hứa hẹn sẽ tạo thêm một sản phẩm du lịch hang động thú vị, góp phần làm đa dạng hóa trong lựa chọn của du khách khi đến với Vị Xuyên nói riêng và Hà Giang nói chung.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập