Văn hóa - Xã hội

Hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2017 tại xã Đạo Đức

06/10/2017 00:00 90 lượt xem

Sáng 2/10, tại Trường Trung cở xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Tuần lễ học tập suốt đời năm 2017 . Tới dự và phát biểu với buổi lễ có đồng chí Đặng Thị Phượng Phó chủ tịch UBND huyện.

    Trong những năm qua, huyện Vị Xuyên đã chú trọng phát triển đa dạng mạng lưới các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện, từ giáo dục chính quy đến giáo dục thường xuyên, mầm non đến Trung học phổ thông và Trung tâm học tập cộng đồng cấp xã, đáp ứng được nhu cầu học tập phong phú của nhân dân trong huyện. Cùng với đó, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của huyện đã có nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả. Chất lượng giáo dục được cải thiện, kết quả phổ cập giáo dục - xóa mù chữ được duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng. Xây dựng xã hội học tập là xây dựng một xã hội mà mọi người dân đều được học, cần phải học và tự giác học thường xuyên, suốt đời; mọi người dân được tiếp cận những cơ hội học tập thuận lợi để đem lại lợi ích cho bản thân, gia đình và xã hội; mọi người không phân biệt tuổi tác, từ già đến trẻ, không phân biệt ngành nghề, trình độ, đều thấy học tập là nhu cầu của cuộc sống, luôn cần phải tập suốt đời, học ở mọi nơi, mọi lúc và mỗi người đều có trách nhiệm tham gia học tập.

     Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Thị Phượng nhấn mạnh: Trong những năm qua, huyện Vị Xuyên đã không ngừng quan tâm chỉ đạo phong tào khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập, trú trọng đến công tác thi đua khen thưởng, khuyến khích cho các học sinh đạt thành tích cao trong học tập, học sinh giỏi các cấp, học sinh nghèo vượt khó. Đây cũng là giải pháp hoàn thiện hệ thống giáo dục quốc dân, học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập. Nhận dịp này, Hội khuyến học huyện và Trường trung học cơ sở xã Đạo Đức  đã khen thưởng cho những học sinh có nhiều thành tích, và phát động quyen góp cho quỹ  khuyến học xã.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập