Văn hóa - Xã hội

Hội đồng phối hợp công tác Phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh Hà Giang làm việc tại huyện Vị Xuyên

27/10/2016 00:00 88 lượt xem

Ngày 25/10, Hội đồng phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh Hà Giang đã đến làm việc tại huyện Vị Xuyên. Dự hội nghị có đồng chí Đặng Thi Phượng - PCT UBND huyện.

     Nhờ sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã nên công tác PBGDPL trên toàn huyện thời gian qua đạt nhiều kết quả tích cực, từng bước đi vào chiều sâu. Tính đến hết tháng 9/2016, tổ chức tuyên truyền miệng về pháp luật qua Hội nghị, cuộc họp được 96 buổi với 6.240 lượt người tham dự; công tác PBGDPL trên hệ thống Đài truyền thanh của huyện, xã được duy trì và thực hiện tốt. Toàn huyện duy trì được 26 tủ sách pháp luật, hàng năm chính quyền cơ sở đều quan tâm dành một phần kinh phí để bổ sung đầu sách, tổng số đầu sách toàn huyện là 9.720 loại. Công tác hòa giải ở cơ sở luôn được chú trọng, các tổ hòa giải luôn được kiện toàn khi có sự thay đổi về nhân sự. Việc củng cố, kiện toàn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, nghiệp vụ cho tổ hòa giải, và hòa giải viên luôn được huyện quan tâm, hiện nay toàn huện đã kiện toàn và đi vào hoạt động 261/261 thôn, tổ dân phố với 1.633 hòa giải viên. Từ đầu năm đến nay, các tổ hòa giải đã tiến hành thụ lý 248 vụ việc. Số vụ chưa giải quyết 2 vụ, số vụ việc đang giải quyết 11 vụ, đạt tỷ lệ 90,7%. Qua đó góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương, đặc biệt là đã không để xảy ra việc khiếu nại tập thể, tập trung đông người ở các cơ quan Nhà nước.

    Tại buổi làm việc Hội đồng phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh Hà Giang đánh giá cao những kết quả PBGDPL mà huyện Vị Xuyên đã đạt được và ghi nhận các kiến nghị của địa phương. Đồng thời cũng đề nghị HĐPH của huyện thời gian tới cần tăng cường chỉ đạo các ngành, đơn vị cần phải phối hợp chặt chẽ trong triển khai thực hiện kế hoạch PBGDPL của huyện; Đối với đồng bào các dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới của huyện Vị Xuyên nhận thức về pháp luật còn hạn chế vì vậy huyện cần có những phương pháp tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân...


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập