Văn hóa - Xã hội

Hội Cựu giáo chức Vị Xuyên tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập

05/01/2018 00:00 83 lượt xem

Sáng 4/1/2018, Hội Cựu giáo chức huyện Vị Xuyên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (6/1/2008– 6/1/2018). Đến dự có đồng chí Mương Ngọc Lào - Phó bí thư thường trực huyện ủy; đồng chí Lương Văn Đoàn - Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo cựu giáo chức tỉnh, lãnh đạo các phòng ban đơn vị huyện và các cựu giáo chức trên địa bàn.

     Trong không khí trang trọng của buổi lễ, các nhà giáo lão thành đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm, qua đó nhằm tôn vinh các thế hệ nhà giáo. Hội cựu giáo chức huyện Vị Xuyên được thành lập 6/1/2008 sau 10 năm thành lập và phát triển đến nay, đã nâng tổng số hội cựu giáo chức của huyện lên 352 hội viên hiện đang sinh hoạt tại 11 chi hội. Trong những năm qua, hội đã tích cực tham gia vào công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng quỹ khuyến học. Thường xuyên chăm lo đời sống tinh thần cho hội viên, tổ chức thăm hỏi, động viên hội viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau. Phát huy phẩm chất gương mẫu để giáo dục con cháu chăm ngoan, học tốt, chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Bên cạnh đó, hội còn tích cực tham gia các cuộc vận động phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa, bảo tồn các di tích lịch sử giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc.

Uỷ quyền của TW hội, lãnh đạo cựu giáo chức tỉnh trao kỷ niệm chương cho các đồng chí lãnh đạo nhiều có đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Hội Cựu giáo chức Việt Nam

    Phát biểu tại lễ kỷ niệm,  Đ/c Lương Văn Đoàn, Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp to lớn của đội ngũ cựu giáo chức đối với sự nghiệp trồng người của địa phương trong những năm qua. Đồng thời, mong muốn các nhà giáo trong hội cựu giáo chức huyện cần đẩy mạnh tuyên truyền sự nghiệp giáo dục; đẩy mạnh các phong trào hội đáp ứng với việc truyền dạy văn hóa dân tộc truyền thống, đáp ứng yêu cầu thực tế, khơi dậy và thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết trong nền giáo dục hiện nay. Tiếp tục phát huy tâm trí, phẩm chất nhà giáo đóng góp nhiều kinh nghiệm quý báu, nhiều sáng kiến thiết thực góp phần tích cực xây dựng phong trào giáo dục của huyện Vị Xuyên ngày càng phát triển.

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên trao bằng khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội 2017


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập