Văn hóa - Xã hội

Hội LHPN phụ nữ xã Kim Thạch chung tay xây dựng Nông thôn mới

07/05/2018 00:00 34 lượt xem

Hưởng ứng đợt cao điểm thi đua thực hiện phong trào “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, xây dựng Nông thôn mới”, cán bộ, hội viên các Chi hội phụ nữ xã Kim Thạch đang tích cực ra quân dọn vệ sinh môi trường, chỉnh trang vườn hộ, trồng hàng rào xanh và phát triển kinh tế hộ gia đình.

   Hội LHPN xã Kim Thạch có hơn 350 hội viên đang sinh hoạt tại 8 Chi hội các thôn bản. Trong chương trình xây dựng NTM tại xã, Hội LHPN xã được giao phụ trách hai tiêu chí là môi trường và thu nhập. Để phấn đấu đưa xã cán đích NTM đúng theo kế hoạch, Hội đã tập trung tuyên truyền hội viên biết giữ gìn vệ sinh môi trường, xử lý và phân loại rác tại hộ gia đình theo hai loại: Rác hữu cơ và rác vô cơ; vận động xây dựng hố đốt rác và xây dựng 3 công trình đảm bảo vệ sinh tại hộ gia đình. Cùng với đó, hàng tuần, hội viên phụ nữ các Chi hội thôn bản cùng tập trung lực lượng tổ chức nạo vét, phát quang, dọn vệ sinh trên các trục đường liên thôn, ngõ xóm, kênh mương, cống rãnh thoát nước. Các hội viên còn chủ động trồng hoa, làm hàng rào xanh hộ gia đình và dọc theo trục trung tâm thôn để tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Thực hiện kiểm tra, giám sát và cắm biển “ Vườn sạch, nhà đẹp” cho những hộ gia đình tiêu biểu. Song song với đó, Hội đã phát động phong trào “ Hội viên phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, phối hợp với các ban ngành chuyên môn huyện mở các lớp tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt cho hội viên; hỗ trợ phụ nữ nghèo vay vốn qua nguồn vốn ủy thác của Ngân hàng chính sách huyện và các tổ chức tín dụng để phát triển kinh tế, kết quả đến nay đã có hơn 85 thành viên được vay vốn, với dư nợ hơn 1 tỷ 900 triệu đồng. Qua kiểm tra, đánh giá các hội viên đều sử dụng vốn đúng mục đích và cho hiệu quả, nhiều hộ có thu nhập từ hàng chục đến trăm triệu đồng.
   Tin tưởng rằng với sự vào cuộc tích cực của Hội LHPN xã Kim Thạch cùng sự đồng thuận, ủng hộ từ các hội viên, sẽ góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền xã Kim thạch sớm hoàn thành 19/19 tiêu chí Nông thôn mới đúng theo lộ trình đã đề ra.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập