Văn hóa - Xã hội

Hội nông dân đẩy mạnh công tác phát triển hội viên

23/05/2018 00:00 45 lượt xem

Những năm qua, các cấp Hội Nông dân huyện Vị Xuyên đã đẩy mạnh các hoạt động phát triển, thu hút, tập hợp hội viên nông dân góp phần củng cố xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

   Để thu hút, tập hợp hội viên vào tổ chức hội,  hội nông dân (HND) huyện đã đẩy mạnh các hoạt động, các phong trào thi đua thu hút đông đảo hội viên tham gia trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, tổ chức sinh hoạt chi, tổ hội, hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT ở thôn bản. Từ đó đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên nông dân trong việc chấp hành thực hiện các Chủ trương, Nghị quyết của Đảng, Chính sách, Pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của Hội, động viên hội viên tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Công tác xây dựng tổ chức của Hội được quan tâm, thường xuyên hướng về cơ sở. Trong năm 2017 đã kết nạp được 200 hội viên đạt 100% kế hoạch, nâng tổng số hội viên toàn huyện lên 13.720 người. Đến nay, Hội đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện giải ngân  cho 3.099 hộ vay, dư nợ do hội quản lý là trên 77 tỷ /93 tổ. Phối hợp với Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên huyện mở được 17 lớp dạy nghề ngắn hạn như: Chăm sóc bảo quản, chế biến chè, trồng cây lương thực, chăn nuôi thú y, trồng nấm; sửa chữa máy nông nghiệp cho 421 hội viên tham gia đạt 140 % KH. Bên cạnh đó, thành lập được 9 Hợp tác xã, trong đó: 4 HTX toàn thôn; 3 HTX chuyên ngành, 2 HTX trồng rừng. Ngoài ra, thực hiện lời kêu gọi của TƯ Hội Nông dân Việt Nam về quên góp Quỹ từ thiện "Hạt thóc vàng"  hội đã quyên góp được trên 7 triệu đồng.

   Cùng với đó, các cấp Hội trong toàn huyện đẩy mạnh các phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi nhằm vận động hội viên nông dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, phát động và tổ chức cho hội viên đăng ký tham gia và phấn đấu đạt danh hiệu hộ sản xuất giỏi các cấp. Đồng thời, tham gia xây dựng các mô hình điểm mô hình kinh tế trang trại để tuyên truyền nhân rộng trên địa bàn toàn huyện.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập