Văn hóa - Xã hội

Hội nghị Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện Vị Xuyên lần thứ 3, khóa VI, nhiệm kỳ 2016 - 2021( Mở rộng)

01/08/2017 00:00 72 lượt xem

Ngày 31/7, Hội chữ thập đỏ huyện Vị Xuyên đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành( BCH) lần thứ 3, khóa VI, nhiệm kỳ 2016 - 2020(mở rộng) nhằm đánh giá kết quả phong trào CTĐ và công tác Hội 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm 6 tháng cuối năm. Dự có đồng chí Đặng Thị Phượng – PCT UBND huyện.

   Hội chữ thập đỏ Vị Xuyên hiện có 57 tổ chức Hội cơ sở với trên 17.500 hội viên. Trong 6 tháng đầu năm, nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao từ cấp ủy, chính quyền các cấp, sự hỗ trợ, vào cuộc tích cực từ các tổ chức, đoàn thể trong và ngoài tỉnh, công tác Hội và phong trào CTĐ huyện Vị Xuyên đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đáng ghi nhận. Hội đã thực hiện tốt các Chủ chương, chính sách nhân đạo từ thiện của Đảng, Nhà nước tại địa phương, góp phần tích cực vào mục tiêu xóa đói giảm nghèo của huyện. Thăm hỏi động viên kịp thời 331 đối tượng bị thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn rủi ro...với tổng số tiền gần 120 triệu đồng; vận động nhắn tin ủng hộ “ Vườn rau Trường sa” được 724 tin nhắn tương đương hơn 14 triệu 600 nghìn đồng; có 208 địa chỉ được nhận trợ giúp với số tiền 1 tỷ 101 triệu đồng qua cuộc vận động “ Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; vận động quyên góp ủng hộ 11 nhà bị cháy ở xã Kim Thạch được trên 2 tỷ đồng; thăm hỏi, tặng quà thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ các dịp lễ, tết được hơn 2.200 đối tượng/ 847 triệu đồng; vận động hỗ trợ 85 hộ nghèo bò cái sinh sản được 85 con ở xã Kim Linh, Ngọc Minh với số tiền hơn 1 tỷ 300 triệu đồng; tuyên truyền, vận động được 450 tình nguyện viện tham gia Ngày hội hiến máu cứu người do tỉnh tổ chức, thu về được hơn 207 đơn vị máu; các công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ khác tiếp tục được chú trọng, đẩy mạnh.

  Hội nghị đã thảo luận đề ra một số phương hướng, nhiệm vụ thực hiện trong thời gian tới như: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết các cấp về công tác nhân đạo; đẩy mạnh các hoạt động cứu trợ xã hội, thiên tai, chăm sóc sức khỏe cộng đồng; nắm bắt thời cơ, huy động tối đa sự giúp đỡ, hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện trong và ngoài tỉnh để giúp đỡ đối tượng khó khăn tại địa phương thoát nghèo, phát triển kinh tế; tập trung vận động nguồn lực, thu đầy đủ hội phí; phối hợp thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án nhân đạo đang được triển khai thực hiện trên địa bàn.

   Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí PCT UBND huyện – Đặng Thị Phượng ghi nhận những kết quả mà Hội chữ thập đỏ Vị Xuyên đã đạt được trong thời gian qua. Bên cạnh đó, cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế và đề nghị để công tác Hội đạt kết quả cao hơn nữa trong thời gian tới: Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đối tương được thụ hưởng về ý nghĩa những hoạt động nhân đạo được thực hiện; tham mưu có hiệu quả cho cấp uỷ, chính quyền các cấp thực hiện tốt chương trình chữ thập đỏ tại địa phương, triển khai thực hiện các công trình nhân đạo tại cơ sở để chào mừng Đại hội CTĐ các cấp; nắm chắc những đối tượng khó khăn trên địa bàn đề có kế hoạch hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời; tích cực vận động các tình nguyện viên tham gia hiến máu; phát hiện biểu dương và nhân rộng các hoạt động chữ thập đỏ tiêu biểu tại địa phương.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập