Văn hóa - Xã hội

Hội nghị ban chấp hành hội khuyến học huyện Vị Xuyên nhiệm kỳ 2015 – 2020

19/01/2017 00:00 69 lượt xem

Ngày 18/1/2017, Hội Khuyến học huyện Vị Xuyên đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Hội Khuyến học lần thứ IV, Khóa III, Nhiệm kỳ 2015 -2020, nhằm đánh giá công tác khuyến học 2016 và triển khai nhiệm vụ 2017. Dự Hội nghị có bà Đặng Thị Phượng – PCT UBND huyện Vị Xuyên, lãnh đạo một số ban ngành của huyện và chủ tịch khuyến học các xã thị trấn trên địa bàn huyện.

     Năm 2016, Hội Khuyến học huyện Vị Xuyên tiếp tục được củng cố, phát triển về cả số lượng và chất lượng, đã có thêm nhiều chi Hội được thành lập mới ở các xã, trạm y tế, các chi  hội cơ sở được kiện toàn, từng bước hoạt động hiệu quả. Đến nay, toàn huyện có 25 hội, riêng năm 2016 kết nạp được 1.268 hội viên nâng tổng số hội viên của toàn huyện lên 26.719 hội viên. Công tác khuyến học, khuyến tài được các ban, ngành, đoàn thể, các trường học trên địa bàn huyện chú trọng, quan tâm. Ý thức tham gia học tập thường xuyên, học tập suốt đời của các tầng lớp nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực. Phong trào thi đua xây dựng mô hình hiếu học (gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, chi hội  khuyến học) bước đầu được đã có nhiều kết quả. Cùng với đó, hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng tiếp tục được củng cố. Hội cũng đã hỗ trợ học tập cho các em học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập…

     Năm học 2017, Hội Khuyến học huyện Vị Xuyên sẽ tiếp tục tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: Đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, tích cực triển khai đại trà mô hình gia đình, dòng họ, chi hội học tập, đôn đốc kiểm tra các nội dung, hoạt động của công tác khuyến học, xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài.

    Nhân dịp này Hội khuyến học đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học năm 2016.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập