Chính trị

Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2019 và phát động phong trào thi đua năm 2020

16/01/2020 00:00 58 lượt xem

Ngày 15/1/2020, huyện Vị Xuyên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2019 và phát động phong trào thi đua năm 2020. Đến dự có Đồng chí Mương Ngọc Lào – PBT Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Đỗ Anh Tuấn – Chủ tịch UBND huyện. Dự còn có các Đồng chí Thường trực UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể; Các xã, thị trấn; Các cá nhân và hộ gia đình tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua năm 2019 trên địa bàn huyện.

            Năm 2019, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn và thách thức, song dưới sự lãnh, chỉ đạo sát sao, kịp thời của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và sự đồng tình hưởng ứng từ phía nhân dân trên địa bàn huyện, phong trào thi đua, công tác thi đua khen thưởng đã đạt được những kết quả nổi bật trên tất cả các lĩnh vực. Tổng thu ngân sách Nhà nước trên 189 tỷ đồng, trong đó, thu thuế và phí đạt 182,711 tỷ đồng. Sản xuất nông nghiệp đã có nhiều đột phá trong lãnh, chỉ đạo, từng bước gắn kết sản xuất giữa Nhà nước, doanh nghiệp, nhà khoa học và  người dân. Chương trình xây dựng nông thôn mới được tập trung triển khai quyết liệt, xã Tùng Bá và Phương Tiến đạt 19/19 tiêu chí. Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng được thực hiện có trọng tâm trọng điểm, sản xuât công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ phát triển khá. Các hoạt động văn hóa xã hội, xóa đói giảm nghèo, chăm sóc sức khỏe nhân dân được triển khai có hiệu quả, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện. Quốc phòng an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo... Cùng với đó, công tác thi đua, khen thưởng năm 2019 có nhiều đổi mới, phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu. Đặc biệt là phong trào thi đua “cả nước xây dựng nông thôn mới”, phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”…Các phong trào thi đua đã động viên, thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia tích cực, qua đó xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, những mô hình mới, cách làm hay, sáng kiến thiết thực, hiệu quả được áp dụng trong thực tiễn công tác, lao động sản xuất…

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân điển hình đã chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay trong việc tổ chức các phong trào thi đua, nhân rộng gương điển hình tiên tiến và phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Đồng thời Thường trực UBND huyện Vị Xuyên đã phát động phong trào thi đua năm 2019 và ký kết giao ước thi đua năm 2020 với lãnh đạo 24 xã, thị trấn.

Phát biểu bế mạc hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Đỗ Anh Tuấn yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm, thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục quán triệt tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, các Chỉ thị của TW, của tỉnh về việc tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của đảng đối với công tác thi đua khen thưởng giai đoạn 2016 – 2020; Tổ chức triển khai quyết liệt, hiệu quả Chương trình phát động phong trào thi đua hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020; Nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, đặc biệt là trách nhiệm nêu gương người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong chỉ đạo, tổ chức các phong trào thi đua gắn với tăng cường kiểm tra, giám sát. Đồng thời, kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, gắn với khen thưởng, nêu gương điển hình nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi, cổ vũ, động viên các tập thể, cá nhân phát huy tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo huyện trao giải thưởng cho các xã có tập thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua 2019

Dịp này, huyện Vị Xuyên đã trao thưởng: Giải Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Phương Tiến; giải Nhì cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Tùng Bá; giải Ba cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Thanh Thủy và Thị trấn Vị Xuyên và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua năm 2019./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập