Văn hóa - Xã hội

Hội nghị triển khai và tập huấn quy trình cứu trợ tiền mặt Dự án “ Hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại các tỉnh miền núi phía Bắc” do Chính phủ và nhân dân Trung Quốc hỗ trợ

23/08/2018 00:00 49 lượt xem

Ngày 22/8, Trung ương Hội CTĐ tỉnh Hà Giang, huyện Vị Xuyên phối hợp với Ban quản lý Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai và tập huấn quy trình cứu trợ tiền mặt Dự án “ Hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại các tỉnh miền núi phía Bắc” do Chính phủ và nhân dân Trung Quốc hỗ trợ. Dự Hội nghị có lãnh đạo huyện Vị Xuyên; các ngành chuyên môn; lãnh đạo, Bí thư Chi bộ, trưởng thôn bản của 2 xã Cao Bồ và Việt Lâm.

            Vào cuối tháng 6/2018 vừa qua, trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã xảy ra mưa lớn kéo dài trên diện rộng gây thiệt hại về người, tài sản, hoa màu của nhân dân. Đặc biệt tại huyện Vị Xuyên, mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất đã làm chết 3 người, hàng chục ngôi nhà bị đổ sập hoàn toàn, hàng trăm hộ gia đình bị ảnh hưởng. Trước những thiệt hại đó, được sự quan tâm của Thường trực Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Ban quản lý thảm họa Trung ương Hội triển khai dự án hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại các tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam do Chính phủ và nhân dân Trung Quốc hỗ trợ. Tại huyện Vị Xuyên, 12 thôn, bản của 2 xã Cao Bồ và Việt Lâm sẽ được hỗ trợ từ Dự án với tổng kinh phí cứu trợ trực tiếp cho các hộ gia đình là  1.005.000.000 (1 tỷ không trăm linh năm triệu đồng). Cũng trong dịp này, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cũng hỗ trợ 100 triệu đồng cho các đối tượng thuộc hộ nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách tại xã Lao Chải, huyện Vị Xuyên … thông qua Chương trình nhắn tin 1409 .

Tại hội nghị, cũng đã giới thiệu tổng quan về Dự án; Tập huấn quy trình cứu trợ của Dự án tiền mặt không điều kiện; Tập huấn quy trình cứu trợ của Dự án tiền mặt có điều kiện; Tập huấn giám sát và thẩm định Dự án. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập