Văn hóa - Xã hội

Hiệu quả mô hình vườn sạch, nhà đẹp ở xã Kim Thạch

09/07/2018 00:00 54 lượt xem

Thực hiện phong trào xây dựng mô hình “Nhà sạch - vườn đẹp” của Hội LHPN tỉnh, huyện phát động nhằm chung tay dựng NTM tại địa phương, Hội LHPN xã Kim Thạch đã xây dựng kế hoạch và triển khai sâu rộng đến đông đảo hội viên. Qua đó, đã được các hội viên hưởng ứng nhiệt tình, tích cực thực hiện và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

     Để vận động chị em hưởng ứng phong trào, cán bộ Hội Phụ nữ xã đã đến từng gia đình, vận động hội viên thay đổi cách nghĩ, cách làm trong nếp sinh hoạt, hướng dẫn các gia đình quy hoạch khuôn viên nhà ở phù hợp với điều kiện thực tế của từng gia đình để có một không gian sống trong lành. Tổ chức tốt mỗi tuần một phong trào chung tay xây dựng NTM, hội viên phụ nữ các thôn bản của xã thường xuyên tham gia dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khơi thông cống rãnh, phát quang đường đi định kỳ hàng tuần, tháng tự chỉnh trang, tu sửa lại nhà ở ngăn nắp, sạch sẽ. Những hội viên có hoàn cảnh khó khăn được xã hỗ trợ gần 9 tạ xi măng để xây dựng 3 công trình vệ sinh đúng tiêu chuẩn, thực hiện phân loại, đào hố xử lý rác thải, di dời chuồng trại ra xa nơi ở và cam kết không thả rông gia súc, gia cầm. Cải tạo vườn tạp, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, thi đua phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc. Kết quả, đến nayHội LHPN huyện đã tiến hành kiểm tra, đánh giá và công nhận 103 hộ đạt tiêu chí “Nhà sạch – Vườn đẹp” và thực hiện gắn biển công nhận cho hơn 20 hộ tiêu biểu.

    Mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp” của hội phụ nữ xã Kim Thạch đã và đang trở thành phong trào rộng khắp bởi tính thiết thực và hiệu quả rõ rệt. Phong trào này không chỉ tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân mà còn mang lại cảnh quan môi trường sáng – xanh -  sạch đẹp. Góp phần đẩy nhanh công cuộc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Kim Thạch nói riêng, huyện Vị Xuyên nói chung./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập