Văn hóa - Xã hội

Hiệu quả từ Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh Hà Giang

12/07/2017 00:00 103 lượt xem

Sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển huyện Vị Xuyên đã phát huy được hiệu quả. Từ nguồn quỹ này, nhiều hội viên phụ nữ được tiếp cận nguồn vốn, có thêm nguồn lực để phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

    Từ năm 2015 đến nay, Hội đã tuyên truyền và thành lập được 42 tổ tiết kiệm và vay vốn với 455 thành viên tham gia tại 4 xã: Thuận Hòa, Thượng Sơn, Cao Bồ, Linh Hồ. Đến thời điểm này, Quỹ đã hỗ trợ cho 367 chị em vay vốn với tổng số tiền là 1.696 triệu đồng. Các hội viên đã sử nguồn vốn để mua lợn sinh sản, nuôi dê, nuôi gà thương phẩm... Nhiều hộ viên đã phát huy được hiệu quả đồng vốn như gia đình chị Nguyễn Thị Hoàng ( thôn Tát Hạ, xã Linh Hồ) với đồng vốn mức vay ban đầu là 4 triệu đồng, chị đã mua được 2 con lợn nái và đến nay nhà chị đã có được lứa lợn đầu tiên với 12 con lợn con.

   Để người vay sử dụng nguồn vốn có hiệu quả, Hội LHPN huyện Vị Xuyên đã phối hợp với Hội LHPN tỉnh - Ban thực thi Chương trình CPRP tỉnh Hà Giang tổ chức  mở các lớp tập huấn kiến thức khởi sự kinh doanh nhỏ cho chị em vay vốn. Cán bộ tín dụng và cán bộ phụ nữ (cán bộ hỗ trợ nhóm), các tổ trưởng tổ vay vốn thường xuyên rà soát, nắm bắt tình hình sử dụng nguồn vốn của chị em. Nhờ đó, nhiều chị đã sử dụng nguồn vốn hiệu quả, phát huy tốt các mô hình kinh tế hộ gia đình, phù hợp ở từng địa bàn. Số vốn vay được đầu tư đúng đối tượng, hộ vay sử dụng đúng mục đích, hiệu quả. Không vì mục đích lợi nhuận, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển huyện Vị Xuyên nhằm giúp phụ nữ nghèo, cận nghèo, phụ nữ có thu nhập thấp, phụ nữ dân tộc thiểu số có điều kiện vươn lên, cải thiện chất lượng cuộc sống, đóng góp tích cực vào công tác giảm nghèo của địa phương. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập