Văn hóa - Xã hội

Huyện Vị Xuyên: Gặp mặt thầy thuốc nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

27/02/2017 00:00 103 lượt xem

Ngày 24/2, huyện Vị Xuyên đã tổ chức gặp mặt thấy thuốc nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2017). Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Mương Ngọc Lào – Phó bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lương Văn Đoàn – Chủ tịch UBND huyện; Đặng Thị Phượng – Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Sở Y tế, các đơn vị Y tế, các ban, ngành, đoàn thể và các thầy thuốc tiêu biểu của ngành Y tế huyện Vị Xuyên.

     Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống ngày Thầy thuốc Việt Nam nói chung và huyện Vị Xuyên nói riêng. Năm 2016, tuy còn nhiều khó khăn, song đội ngũ cán bộ, y bác sĩ ngành Y tế huyện Vị Xuyên đã có nhiều cố gắng vươn lên trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Hoàn thành các mục tiêu của chương trình Y tế Quốc gia. Nhiều ứng dụng khoa học mới được ứng dụng trong bệnh viện đa khoa; chuyển giao kỹ thuật từ tuyến huyện về tuyến xã để nâng cao chất lượng điều trị; góp phần đưa các dịch vụ có chất lượng đến gần người dân hơn. Đặc biệt, ngành Y tế đã phối hợp với các cơ quan chức năng làm tốt công tác kế hoạch hóa gia đình, góp phần tích cực giảm tỷ lệ tăng dân số tự nhiên. Ngành y tế nói chung và mỗi Y, bác sỹ, thầy thuốc nói riêng đã quán triệt, triển khai thực hiện tốt công tác xã hội hóa công tác Y tế, vận dụng linh hoạt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước để phát triển mạng lưới Y tế và các cơ sở Y tế, các nhà thuốc, quầy thuốc tư nhân trên địa bàn. Trong những năm qua, tinh thần trách nhiệm, trình độ chuyên môn, thái độ phục vụ nhân dân và cơ sở vật chất, thiết bị Y tế ngày càng được nâng lên...

     Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Mương Ngọc Lào – Phó bí thư thường trực huyện ủy đã biểu dương những thành tựu và ghi nhận những đóng góp tích cực của ngành Y tế huyện Vị Xuyên trong những năm qua. Đồng thời mong muốn ngành Y huyện Vị Xuyên cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ chủ yếu đó là: Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các giải pháp khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm của ngành và mỗi cán bộ, đảng viên trong ngành, xây dựng đội ngũ cán bộ, Y, bác sỹ vừa có trình độ chuyên môn cao, vừa có đạo đức nghề nghiệp, tích cực đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh..... Chủ động làm tốt công tác tham mưu và xây dựng củng cố, kiện toàn mạng lưới Y tế từ huyện đến thôn bản; triển khai có hiệu quả các mục tiêu của chương trình Y tế Quốc gia; chú ý công tác tập huấn, bồi dưỡng, đào tạo và đào tạo lại để nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ Y, bác sỹ và cán bộ Y tế; tế. Quan tâm thực hiện công tác dự phòng, không để dịch bệnh lớn xảy ra. Không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và tinh thần thái độ phục vụ người bệnh. Thực hiện tốt công tác dân số – KHHGĐ. Cùng với các cấp, các ngành quan tâm cải thiện đời sống, điều kiện làm việc của đội ngũ cán bộ Y tế; động viên đội ngũ thầy thuốc phấn đấu, rèn luyện phẩm chất, năng lực chuyên môn để thực hiện được Y tâm, Y đức, Y thuật của Y học Việt Nam.

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên tặng hoa chúc mừng các đơn vị ngành Y tế huyện Vị Xuyên.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lương Văn Đoàn trao giấy chứng nhận cho 5 xã đạt tiêu chí Quốc gia về Y tế xã giai đoạn đến năm 2020

    Dịp này, lãnh đạo huyện Vị xuyên đã trao Giấy công nhận của UBND tỉnh cho 5 xã của huyện Vị Xuyên đã đạt tiêu chí Quốc gia về Y tế xã giai đoạn đến năm 2020.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập