Chính trị

Huyện Vị Xuyên họp triển khai phòng dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona

03/02/2020 00:00 54 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Corona, ngày 31/1, UBND huyện đã tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra. Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ban, ngành của huyện và lãnh đạo các xã, thị trấn. Đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của Sở Y tế, bệnh viêm phổi do chủng mới của virus Corona là bệnh truyền nhiễm cấp tính nhóm A. Người mắc bệnh có các triệu chứng sốt, ho, khó thở, có trường hợp viêm phổi nặng, có thể gây suy hô hấp cấp và nguy cơ tử vong, đặc biệt là trên các bệnh nhân mắc các bệnh mạn tính. Tính đến ngày 30/1 trên thế giới có 7.151 người nhiễm vi rút Corona và 170 trường hợp tử vong, đặc biệt, bệnh dịch diễn biến hết sức phức tạp tại Trung Quốc. Tại Việt Nam qua hệ thống giám sát nước ta đã ghi nhận 2 trường hợp người Trung Quốc nhiễm bệnh. Tính đến ngày 30/1, Viện vệ sinh Trung ương tiếp nhận thêm 3 ca nhiễm vi rút Corona…Tuy nhiên, đến thời điểm này, trên địa bàn huyện chưa ghi nhận trường hợp nào có biểu hiện nghi mắc viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona.

Tại cuộc họp, các ban, ngành, các xã, thị trấn đã thảo luận đề xuất các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh Corona như: Tăng cường các hoạt động tuyên truyền, nhất là tại các xã biên giới để người dân nắm bắt tình hình, nhận biết triệu chứng và sự nguy hiểm của bệnh viêm phổi do chủng virus Corona mới tại Trung Quốc; kiểm soát bệnh tại các cửa khẩu, đặc biệt, huyện ta có 5 xã giáp ranh với Trung Quốc nên nguy cơ bệnh viêm phổi do virus Corona xâm nhập là rất cao; bệnh viện, trạm y tế bổ sung đầy đủ trang thiết bị để kịp thời chữa trị khi dịch bệnh xảy ra…

Phát biểu tại cuộc họp, Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Anh Tuấn đã giao nhiệm vụ đối với từng ban, ngành của huyện. Đặc biệt, ngành Y tế phải đảm bảo đầy đủ hóa chất khử trùng và sớm rà soát, tham mưu trang bị bổ sung các trang thiết bị y tế cụ thể còn thiếu, phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh…

Kết luận cuộc họp, đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó chủ tịch UBDN huyện đã quán triệt do tính chất quá nguy hiểm của bệnh dịch này. Vì vậy, các thành viên trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch cùng với các xã, thị trấn phải quyết liệt vào cuộc trong việc chỉ đạo phòng chống dịch; phải nắm chắc tình hình lây lan của dịch bệnh này trên thế giới, trong nước, trong tỉnh và trên địa bàn huyện; phát hiện sớm, xử lý nhanh gọn, kịp thời khi có dịch xảy ra phải có phương án khoanh vùng khi có dịch. Cần rà soát kỹ tình hình lao động qua biên giới; tăng cường tuyên truyền cho nhân dân các xã giáp biên giới; thực hiện đúng các biện pháp phòng bệnh do Bộ Y tế khuyến cáo; Tạm dừng tổ chức mọi hoạt động lễ hội mừng Xuân mới để tránh nguy cơ dịch bệnh gây ra; làm tốt công tác tuyên truyền trong phòng, chống dịch./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập