Văn hóa - Xã hội

Huyện Vị Xuyên tổ chức gặp mặt biểu dương các nghệ nhân tham gia liên hoan nghệ thuật tỉnh Hà Giang lần thứ II năm 2014

13/06/2014 00:00 85 lượt xem

Ngày 12/6/2014, UBND huyện Vị Xuyên đã tổ chức gặp mặt biểu dương các nghệ nhân, diễn viên. Nhằm động viên, tôn vinh các nghệ nhân, diễn viên tham gia liên hoan nghệ thuật dân ca, dân vũ, nhạc cụ dân tộc và trình diễn lễ hội truyền thống tỉnh Hà Giang lần thứ II năm 2014. Dự buổi gặp mặt có các đ/c: Lương Văn Đoàn – PBT Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện, Nguyễn Trung Lai – PCT HĐND huyện, Lê Thị Hà – PCT UBND huyện, lãnh đạo Phòng Văn Hóa, Trung tâm VHTT&DL và Phòng Nội Vụ huyện.
Tham gia Liên hoan nghệ thuật dân ca, dân vũ, nhạc cụ dân tộc và trình diễn lễ hội truyền thống tỉnh Hà Giang  lần thứ II năm 2014, được tổ chức tại TP Hà Giang từ ngày 14 – 16/5/2014. Đoàn Vị Xuyên có 44 nghệ nhân, diễn viên. Trong  đó các nghệ nhân của các xã: Thuận Hòa, Linh Hồ, Đạo Đức… đã góp phần không nhỏ vào thành công của đoàn. Chương trình của huyện Vị Xuyên tham gia liên hoan lần này được Ban tổ chức, Ban giám khảo đánh giá đạt chất lượng nghệ thuật cao như: Lễ hội Gầu Tào, dân tộc Mông thôn Suối Đồng thị trấn Việt Lâm, các tiết mục hát then của nghệ nhân Đặng Văn Hải xã Việt Lâm, tiết mục hát giao duyên dân tộc Nùng xã Trung Thành, múa tập thể của các nghệ nhân xã Đạo Đức… . Với nhiều cố gắng và tâm huyết đã trình diễn tại Liên hoan, đoàn Vị Xuyên đã đạt giải A cùng với huyện Đồng Văn, Xín Mần và TP Hà Giang. Đoàn Vị xuyên tham gia 7 tiết mục và tất cả đều đạt giải, trong đó giải A có 2 tiết mục, giải B 3 tiết mục và 2 giải khuyến khích.
 
Các Đ/c lãnh đạo huyện trao quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các nghệ nhân
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Lương Văn Đoàn - Phó bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện đã chúc mừng, biểu dương những thành tích của Đoàn và ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của các nghệ nhân. Đ/c khẳng định: Trong năm 2014, huyện Vị xuyên đã tham gia nhiều cuộc thi của tỉnh và đều đạt được những thành tích cao, trong đó có liên hoan nghệ thuật vừa qua. Đây vừa là niềm tự hào, vinh quang và cũng là trách nhiệm để cấp ủy chính quyền các cấp quan tâm hơn nữa để phát triển toàn diện các lĩnh vực của huyện. Trong đó, việc gìn giữ, phát huy, phát triển những bản sắc văn hóa dân tộc luôn được huyện chú trọng. Đ/c cũng mong muốn nền văn hóa, bản sắc dân tộc của 17 dân tộc anh em huyện Vị xuyên ngày một phát triển hơn và đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong những liên hoan nghệ thuật tới. Đối với các nghệ nhân cao tuổi, cần phối hợp cùng với chính quyền các cấp để truyền nối những bản sắc văn hóa dân tộc cho con cháu, cùng chung sức gìn giữ những nét đẹp cho tới muôn đời sau.

Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 22 cá nhân đã có nhiều thành tích  trong đợt tham gia Liên hoan nghệ thuật dân ca, dân vũ, nhạc cụ dân tộc và trình diễn lễ hội truyền thống tỉnh Hà Giang lần thứ II năm 2014

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập