Văn hóa - Xã hội

Khát vọng sống tặng quà cho hộ nghèo xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang

15/02/2017 00:00 74 lượt xem

Vừa qua, Hội Chữ thập đỏ Tỉnh Hà Giang và huyện Vị Xuyên phối hợp với chương trình truyền hình nhân đạo thực tế “Khát vọng sống” do Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước cùng các Đài Phát thanh - Truyền hình Cà Mau, Hậu Giang, Kiên Giang và Công ty cổ phần quảng cáo Nhất tổ chức tặng quà hộ anh Lục Văn Thủy, thôn Nà Qua, xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên.

Gia đình anh Lục Văn Thủy và chị Hoàng Thị Nghi có hoàn cảnh rất khó khăn, con gái Lục Thùy Chi 6 tuổi của anh chị bị bệnh thiếu máu huyết tán khi được 2 tuần tuổi. Từ khi phát hiện bệnh cho đến nay mỗi tháng cháu Chi phải nằm viện từ 1 đến 2 tuần để truyền máu. Mỗi lần truyền phải mất trên 3 triệu đồng. Với 2 vợ chồng trẻ không có công ăn việc làm quanh năm chỉ trông chờ vào 4 sào ruộng và chăn nuôi nhỏ lẻ, những lúc ruộng đồng không vào vụ anh Thủy lại đi làm thuê làm mướn để dành dụm tiền đưa con đi viện nên việc chữa bệnh cho con là rất khó khăn.

Toàn cảnh buổi lễ

Thấy được hoàn cảnh của gia đình anh Thủy như vậy Chương trình Khát Vọng Sống đã phối hợp với Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Hà Giang và huyện Vị Xuyên đã kêu gọi và tổ chức quyên góp từ các nhà hảo tâm và các mạnh thường quân đến ủng hộ cho gia đình. Nhân dịp này Huyện Vị Xuyên cũng đã ủng hộ cho gia đình anh Lục Văn Thủy 1 sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng. Tổng số tiền quyên góp được là 66.050.000 đồng. Số tiền đã được chương trình trao tận tay cho gia đình và tư vấn giúp gia đình chi tiêu số tiền sao cho hiệu quả nhất.

Đồng chí Đặng Thị Phượng, PCT UBND huyện trao số tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng của huyện cho gia đình a Thủy 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập