Văn hóa - Xã hội

Khai mạc lớp truyền dạy làn điệu dân ca và nhạc cụ truyền thống dân tộc Dao

19/06/2018 00:00 59 lượt xem

Ngày 18/6, tại thôn Bản Bang, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang phối hợp với huyện Vị Xuyên. Tổ chức khai mạc lớp truyền dạy làn điệu dân ca, kỹ thuật sử dụng các nhạc cụ truyền thống dân tộc Dao. Đến dự có có đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo Phòng Văn hóa - thông tin, Phòng Dân tộc và xã Đạo Đức.

    Việc tổ chức Lớp học nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm về bảo tồn giá trị di sản văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc nói chung, dân tộc Dao nói riêng. Thông qua các bài thực hành và truyền dạy giúp cho các học viên hiểu biết sâu hơn về lịch sử của các làn điệu dân tộc Dao, học hỏi được những kỹ năng cơ bản về sử dụng các nhạc cụ truyền thống và nghệ thuật trình diễn dân ca của dân tộc mình. Qua lớp học, cũng nhằm để khơi dậy ý thức tự hào và đam mê của thế hệ trẻ đối với nghệ thuật truyền thống của dân tộc, từ đó có thể tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ du khách đến tham quan, du lịch, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào.

   Tham gia lớp học có 73 nghệ nhân dân tộc Dao đến từ 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Vị Xuyên. Với thời gian học là 5 ngày, các nghệ nhân sẽ được trao đổi và học hỏi lẫn nhau các làn điệu dân ca và kỹ thuật sử dụng các nhạc cụ truyền thống của dân tộc Dao.

    Để lớp học đạt được mục tiêu đề ra, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và lãnh đạo huyện Vị Xuyên mong muốn các nghệ nhân truyền đạt những kiến thức cũng như kinh nghiệm, tích cực trao đổi và học hỏi lẫn nhau, thực hiện tốt nội quy, quy chế của lớp học. Đồng thời đề nghị xã Đạo Đức và thôn Bản Bang quan tâm, tạo điều kiện cho lớp học diễn ra thuận lợi.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập