Pháp luật - Đời sống

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên kiểm tra vụ phá rừng tại thôn Hoàng Lỳ Pả xã Minh Tân

17/03/2017 00:00 185 lượt xem

Nhận được tin báo, về việc lâm tặc khai thác gỗ trái phép tại khu rừng đặc dụng Phong Quang nằm ở thôn Hoàng Lỳ Pả xã Minh Tân. Sáng ngày 16/3, huyện Vị Xuyên đã thành lập đoàn kiểm tra do đồng chí Lê Thanh Hải PCT UBND huyện làm trưởng đoàn cùng đi lãnh đạo một số ban ngành liên quan của huyện đã trực tiếp đến hiện trường để kiểm tra vụ việc.

    Qua kiểm tra hiện trường, phát hiện 3 cây gỗ lớn hàng trăm năm tuổi bị đốn hạ tại rừng đặc dụng với khối lượng cây số 1 là 22, 680m3, cây số 2 là 15,667m3, cây số 3 lên đến 26,930m3. Lâm tặc đã lợi dụng địa hình hiểm trở, lực lượng mỏng và thời điểm đêm khuya cùng với chọn vị trí đốn hạ 3 cây cách xa nhau để lực lượng chức năng mất cảnh giác, trở tay không kịp.

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên và các ngành chức năng kiểm tra vụ việc thôn Hoàng Lỳ Pả xã Minh Tân

   Tại đây đồng chí Lê Thanh Hải, PCT UBND huyện yêu cầu: Ban quản lý rừng tiến hành lập biên bản, báo cáo vụ việc lên cấp trên để có phương án xử lý, đồng thời đưa vụ việc ra khởi tố theo quy định của pháp luật. Thời gian tới, nếu các ban ngành không nhanh chóng chỉ đạo, kiểm tra và có biện pháp cứng rắn thì chắc chắn sẽ gây mất rừng rất lớn. Phải quyết liệt xử lý nghiêm, không bao che các đối tượng xâm phạm đến rừng. Về giải pháp bền vững, phải tiếp tục tạo sinh kế cho người dân, tuyên truyền vận động người dân có ý thức về bảo vệ rừng.  


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập