Văn hóa - Xã hội

Lễ khánh thành điểm trường thôn Lũng Khoẻ B, xã Thuận Hoà, huyện Vị Xuyên

12/09/2016 00:00 145 lượt xem

Ngày 10/9, nhóm từ thiện " Cùng em đến trường" và ngân hàng Techcombank đến từ Hà Nội phối hợp cùng UBND xã Thuận Hoà tổ chức lễ khánh thành điểm trường tiểu học và mầm non thôn Lũng Khoẻ B. Tham dự có đồng chí Mương Ngọc Lào - PBTTT, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Đặng Thị Phượng - PCT UBND huyện, lãnh đạo một số ban ngành của huyện, xã, đại diện các đơn vị tài trợ cùng đông đủ giáo viên và phụ huynh, các em học sinh thôn Lũng Khoẻ B.

    Thôn Lũng Khoẻ B cách trung tâm xã Thuận Hoà 8km, đường đi lại khó khăn, hiểm trở, 100% là đồng bào dân tộc Mông, tỷ lệ hộ nghèo chiếm tới  96% số dân toàn thôn. Do đó, điều kiện học tập của các em rất khó khăn, thiếu thốn. Nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền huyện, xã, sự hỗ trợ đầu tư của nhóm từ thiện " Cùng em tới trường" và ngân hàng Techcombank, Hà Nội. Đến nay sau gần 3 tháng xây dựng, công trình điểm trường thôn Lũng Khoẻ B đã được đưa vào sử dụng đúng thời điểm đón năm học mới. Với quy mô 6 phòng học cấp IV kiên cố, trong đó 2 phòng học bậc mầm non, 2 phòng học tiểu học, 2 phòng lưu trú cho giáo viên cùng đầy đủ hệ thống nhà vệ sinh khép kín, bếp ăn, bể nước, khuân viên sân chơi, tường bao kiên cố. Tổng kinh phí xây dựng là gần 980 triệu đồng, trong đó nhóm " Cùng em tới trường" Hà Nội và ngân hàng Tecombank hỗ trợ 720 triệu đồng tiền xây dựng và 200 triệu đồng mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dậy học, các cá nhân, đơn vị trong và ngoài xã Thuận Hoà đóng góp 59 triệu đồng để san ủi mặt bằng. Việc hoàn thành điểm trường thôn Lũng Khoẻ B có ý nghĩa rất quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc dậy và học tập của thầy trò hai trường. Là nguồn động viên, khích lệ các thầy cô giáo tiếp tục bám trường, bám lớp dành những tâm huyết của mình cho sự nghiệp giáo dục của địa phương. Đồng thời, giúp các em học sinh có thêm động lực, hứng thú khi đến trường và thu hẹp khoảng cách giữa học sinh nông thôn với thành thị.

Điểm trường thôn Lũng Khoẻ B, xã Thuận Hoà, huyện Vị Xuyên

    Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Mương Ngọc Lào - PBTT, Chủ tịch HĐND huyện rất vui mừng, phấn khởi và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới nhóm từ thiện " Cùng em đến trường" và ngân hàng Techcombank, Hà Nội đã dành nhiều tình cảm, sự quan tâm tới các em học sinh xã Thuận Hoà. Cùng với đó, đồng chí đề nghị giáo viên, phụ huynh cùng các em học sinh tại điểm trường thôn Lũng Khoẻ B cần sử dụng có hiệu quả và bảo quản tốt cơ sở vật chất đã được tài trợ; các cháu học sinh cố gắng chăm ngoan, học giỏi, vâng lời ông bà, thầy cô, cha mẹ; các bậc phụ huynh cần đưa con em đến trường học đầy đủ, đúng giờ; các thầy cô giáo cần khắc phục khó khăn, nỗ lực và tiếp tục nâng cao chuyên môn; Chính quyền địa phương phải thường xuyên quan tâm tới công tác giáo dục, đảm bảo 100% các em đều đi học đúng độ tuổi, có chính sách hỗ trợ kịp thời, không để học sinh có hoàn cảnh khó khăn phải bỏ học.

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên và các đơn vị Tài chợ tặng quà Nhân dịp Tết Trung thu cho học sinh tại điểm trường thôn Lũng Khoẻ B, xã Thuận Hoà

     Nhân dịp này, thường trực Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ huyện Vị Xuyên cùng các vị nhà tài chợ đã trao nhiều phần quà ý nghĩa cho các em học sinh tại điểm trường thôn Lũng Khoẻ B nhân dịp Trung thu cùng nhiều nhu yếu phẩm khác như: Quần áo, cặp, sách vở.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập