Văn hóa - Xã hội

Lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia huyện Vị Xuyên

30/07/2018 00:00 32 lượt xem

Nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sỹ. Vừa qua tại nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia huyện Vị Xuyên, Tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh, Ban liên lạc Hội bạn chiến đấu mặt trận Vị Xuyên, Công ty trách nhiệm hữu hạn truyền thông và giải trí Phạm Lê. Tổ chức Lễ "Thắp nến tri ân" tưởng nhớ tới những công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ. Dự buổi lễ có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, cùng đại diện lãnh đạo các sở ngành, hội đoàn thể của tỉnh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên, thân nhân các liệt sỹ và đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh.

          Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh: Đây là hoạt động thiết thực là dịp để lớp lớp, các thế hệ bày tỏ lòng tri ân đối với các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng. Trên tinh thần đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đề nghị các cấp, các ngành, và từng người dân cần đóng góp nhiều hơn nữa, có nhiều việc làm cụ thể vào việc thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa đối với thương binh, gia đình liệt sỹ, gia đình chính sách. Đối với các đồng chí thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công trong tỉnh cần tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực hết mình để xây dựng, ổn định, cải thiện cuộc sống, chia sẻ với những khó khăn chung của tỉnh, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế, để đưa Hà Giang ngày càng phát triển.

Nhiều gia đình chính sách, thương bệnh binh đã được nhận những phần quà tại buổi lễ

Nhân dịp này, UBND tỉnh, Hội doanh nhân trẻ, Chi nhánh Viettel Hà Giang đã trao những phần quà ý nghĩa tới các gia đình chính sách, thương bệnh binh trên địa bàn tỉnh.

Các Đại biểu thắp những ngọn nến, nén nhang lên các phần mộ liệt sỹ

           Tại lễ tri ân đã diễn ra các hoạt động bày tỏ lòng biết ơn, thành kính trước các Anh hùng Liệt sỹ đã ngã xuống hy sinh thân mình vì độc lập tự do của Tổ quốc như: Chương trình văn nghệ với chủ đề “Hát về anh người chiến sỹ biên cương”; thắp nến, cắm hương, hoa trên các phần mộ của các Liệt sỹ.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập