Văn hóa - Xã hội

Liên đoàn lao động huyện Vị Xuyên hội nghị BCH lần thứ 12

24/01/2018 00:00 53 lượt xem

Ngày 19/1/2018 Liên đoàn lao động huyện Vị Xuyên, đã tổ chức hội nghị lần thứ 12 khóa VIII nhiệm kỳ 2013- 2018 . Dự vaf chỉ đạo hội nghị có đồng chí Mương Ngọc Lào PBT-TT- Chủ tịch HĐND huyện.

    Năm 2017, các cấp Công đoàn và đoàn viên công nhân viên chức lao động từ huyện đến cơ sở, tổ chức thực hiện và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tổng số công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện quản lý là 146 công đoàn cơ sở, với 4.281 đoàn viên. Lao động qua đào tạo ngày càng chiếm tỷ lệ cao, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong tình hình mới. Các cấp Công đoàn trên địa bàn huyện đã bám sát nhiệm vụ chính trị địa phương, đơn vị, thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động được quan tâm. Trong  năm, Liên đoàn lao động huyện và các công đoàn cở sở đã phối hợp với các cơ quan đơn vị tổ chức nhiều hoạt động tại địa phương. Phối hợp với Ban quản lý quỹ Mái ấm công đoàn tỉnh  Hà Giang hỗ trợ làm nhà cho 2 cán bộ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Các công đoàn cơ sở thường xuyên kịp thời thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động  có hoàn cảnh khó khăn và thăm hỏi ốm đau.

    Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Mương Ngọc Lào PBT-TT – Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương những kết quả Công đoàn các cấp đã đạt được trong năm 2017, đồng thời đề nghị các Công đoàn cơ sở tiếp tục đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình thức, biện pháp tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ tập trung tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Về tổ chức Công đoàn đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “CNVCLĐ tích cực học tập nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện tốt chức năng chăm lo cho người lao động.

     Nhận dịp này, hội nghị đã khen thưởng cho 14 tập thể và 39 cá nhân có thành tích trong năm 2017, đồng thời ký chương trình phối hợp giữa liên đoàn lao động và Hội liên hiệp phụ nữ huyện


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập