Văn hóa - Xã hội

Ngày hội hiến máu "Giọt hồng trên miền đá tỉnh Hà Giang lần thứ 3”

10/04/2018 00:00 63 lượt xem

Ngày 7/4, tại Quảng trường 26/3, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện( HMTN) tỉnh phối hợp với Viện huyến học truyền máu T.Ư tổ chức Ngày hội hiến máu “ Giọt hồng trên miền đá tỉnh Hà Giang - lần thứ III”. Tham gia ngày hội có đồng chí: Thào Hồng Sơn – PBTTT Tỉnh Uỷ, Chủ Tịch HĐND tỉnh; Lê Quang Minh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Trần Đức Qúy - PCT UBND Tỉnh, phó chủ tịch UBND Tỉnh , bác sĩ Phạm Tuấn Dương, phó Viện trưởng Viện huyết học Truyền máu TƯ; về phía huyện Vij Xuyên có đồng chí Đặng Thị Phượng - PCT UBND huyện, cùng lãnh đạo một số sở ban nghành của tỉnh và đông đảo tình nguyện viên tham gia.

      Phát biểu khai mạc ngày Hội, PCT UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh: Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện, hiến máu cứu người của tỉnh Hà Giang đã có sự tiến bộ rõ rệt cả về chất lượng và quy mô tổ chức. Tuy nhiên kết quả máu hiến chưa đáp ứng được so với nhu cầu máu mà các Bệnh viện cần để cứu chữa người bệnh. Số người tham gia hiến máu mới chủ yếu tập trung ở độ tuổi đoàn, các em học sinh, sinh viên, các thầy cô giáo trên địa bàn thành phố Hà Giang, huyện Vị Xuyên, huyện Bắc Quang, trường Cao đẳng Sư phạm. Mặc dù chưa có trường hợp nào tử vong vì không được truyền máu kịp thời, nhưng trước những ca bệnh cần máu ngày một tăng, nhu cầu sử dụng máu của các cơ sở Y tế trong tỉnh ngày càng lớn thì việc đảm bảo nguồn máu từ phong trào HMTN là nỗi trăn trở của mỗi chúng ta. Đồng chí kêu gọi các đồng chí lãnh đạo các cấp, các ngành, các nhà quản lý hãy gương mẫu đi đầu tham gia HMTN và vận động cán bộ công chức viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang cùng đông đảo nhân dân tham gia HMTN. Chúng ta cùng nhau hành động “ Sẻ giọt máu đào – Trao đời sự sống ”, vì cuộc sống cộng đồng, vì hạnh phúc của mọi người.

     Trong nhiều năm nay, tại Hà Giang đã có hàng triệu đơn vị máu được hiến tặng và cũng có hàng triệu người bệnh được nhận máu. Chương trình Ngày hội HMTN “Giọt hồng trên miền đá” tỉnh Hà Giang lần thứ III năm 2018 được tổ chức là một ngày hội lớn mang ý nghĩa thiết thực. Những giọt máu hồng không chỉ giúp người bệnh thoát khỏi hiểm nghèo mà còn thể hiện lòng nhân ái, bao dung của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Tham gia ngày hội hiến máu lần này có hơn 1000 tình nguyện viên đến từ các huyện, thành phố, các cơ quan đơn vị, trường học và lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn thành phố Hà Giang. Trong đó, huyện Vị Xuyên có hơn 600 tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện. Với tấm lòng nhân ái, sẻ chia với những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, đang rất cần những giọt máu yêu thương từ các tình nguyện viên, các tình nguyện viên đã cùng chung tay sẻ chia giọt máu đào – trao đời sự sống. Kết thúc ngày hội, ban tổ chức đã thu được 721 đơn vị máu, đạt trên 144% kế hoạch, trong đó riêng huyện Vị Xuyên hiến hơn 300 đơn vị máu.

     Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong tham gia vận động HMTN đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Bằng khen của T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Trong đó, Hội chữ thập đỏ huyện Vị Xuyên vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh có thành tích suất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện 10 năm( từ 2008 – 2018); cá nhân đồng chí Đặng Thị Phượng – PCT UBND huyện được nhận bằng khen trong công tác “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam”; đồng chí Thẩm Thị Cúc – Chủ tịch Hội CTĐ huyện được nhận bằng khen có thành tích suất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập