Văn hóa - Xã hội

Ngộ độc tại thôn Lùng Vùi xã Thương Sơn huyện Vị Xuyên

05/10/2017 00:00 103 lượt xem

Ngộ độc tại thôn Lùng Vùi xã thượng sơn làm 3 người tử vong và nhiều người đang được cấp cứu tại Bệnh viên đa khoa huyện Vị Xuyên. Hiện các bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, không còn nguy hiểm đến tính mạng

    Theo thông tin ban đầu, ngày 1/10, khoảng 60 người đã tham gia ăn cỗ tại đám hỏi tại nhà ông Lý Seo Hỏa, thôn Lùng Vùi, xã Thượng Sơn, Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Trong bữa cơm gồm có: Thịt lợn xào, canh xương nấu đu đủ, rượu gạo, cơm tẻ. Đến khoảng 4h sáng ngày 3/10, có 3 người xuất hiện triệu trứng đau đầu chóng mặt, đau bụng, nôn kèm theo dịch và máu. Sau đó 2 người tử vong tại nhà, 1 người tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang. 03 nạn nhân tử vong là: Ông Lý Seo Hòa (59 tuổi); ông Vừ Seo Sử (42 tuổi) và ông Kháng Minh Pao (47 tuổi). Tiếp đó, nhiều người khác có mặt ăn uống cùng các nạn nhân trên cùng có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm. Ngay sau khi biết tin, lãnh đạo huyện và ngành Y tế Vị Xuyên đã có mặt tại xã Thượng Sơn sơ cứu ban đầu, sau đó chuyển ra Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên để cấp cứu bệnh nhân và lấy mẫu thức ăn và bệnh phẩm xét nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.

 Tính đến 10 giờ ngày 05/10, có 53 người đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên

    Tại đây, đồng chí Lương Văn Đoàn – Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Thượng Sơn phân công lãnh đạo xã và các ngành, hội đoàn thể theo dõi số người đã tham gia tại đám ăn hỏi để sơ cứu kịp thời; huy động đoàn viên thanh niên dọn dẹp vệ sinh môi trường xung quanh nhà tổ chức ăn hỏi và 3 gia đình có người tử vong; Trung tâm y tế tăng cường con người cho xã, kiểm soát khu vực quanh các gia đình xảy ra sự việc. Tổ chức phun khử trùng, tiêu độc khu vực các gia đình tổ chức đám hỏi và gia đình có người tử vong; Phòng LĐTB XH và Hội CTĐ phối hợp với Bệnh viên đa khoa huyện tiếp tục hỗ trợ số người đang điều trị tại Bệnh viện; Trạm Y tế xã nắm bắt các bệnh nhân mới được ra viện để theo dõi.

 Lương Văn Đoàn – Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên trao tiễn hỗ trợ cho gia đình có người tử vong tại xã Thượng Sơn

   Thăm hỏi thân nhân các gia đình có người tử vong, lãnh đạo huyện Vị Xuyên gửi lời chia buồn sâu sắc, động viên gia đình vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời hỗ trợ mỗi gia đình 3 triệu đồng, Hội CTĐ huyện hỗ trợ mỗi gia đình 2 triệu đồng. Đồng thời đề nghị các gia đình tổ chức đám tang không nên tổ chức ăn uống linh đình, khi ăn uống cần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

   Tính đến 10 giờ ngày 05/10, có 53 người đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên. Hiện các bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, không còn nguy hiểm đến tính mạng.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập