Văn hóa - Xã hội

Quỹ trẻ em Việt Nam khảo sát xây dựng nhà lưu trú cho học sinh xã Xín Chải Vi Xuyên

05/11/2016 00:00 66 lượt xem

Vừa qua, Quỹ trẻ em Việt nam đã lên khỏa sát để xây dựng nhà lưu trú cho học sinh và đầu tư xây dựng một số cơ sở hạ tầng phục vụ cho các trường học vùng biên, thuộc 2 xã Lao Chải và Xín Chải . Cùng đi có đồng chí Sèn Chỉn Ly, Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy Hà Giang và Đồng chí Đặng Thị Phượng PCT- UBND huyện Vị Xuyên.

     Để con em các dân tộc những xã vùng biên giới được học tập và ăn ở tốt hơn, Quỹ trẻ em Việt Nam đã lên khảo sát và quyết định đầu tư xây dựng cho xã Xín Chải một nhà lưu trú học sinh 4 gian 2 tầng, với nguồn vốn đầu tư dự tính trên 1 tỷ đồng. Ngoài ra các trường có nhu cầu sửa sang khuôn viên, nhà cửa, sân trường, chăn màn, quần áo cho học sinh thì làm dự trù để Quỹ trẻ em Việt nam đầu tư trong thời gian tới, nhằm hỗ trợ các em học sinh có điều kiện ăn, ở và học tập tốt hơn.

     Tại đây cấp ủy chính quyền địa phương, rất vui và biết ơn những tình cảm của Quỹ trẻ em Việt Nam đã dành tặng cho các xã vùng biên giới. Đặc biệt 2 xã Lao Chải và Xín Chải huyện Vị Xuyên còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, đường xá đi lại phức tạp, các thầy cô giáo và học sinh đi lại, dạy và học trong điều kiện thiếu thốn khó khăn. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, công trình sẽ được thực hiện trong những ngày tới, và khi hoàn thành sẽ tạo điều kiện để các thầy, cô giáo và các em học sinh có nơi sinh hoạt, giảng dạy và học tập tốt hơn, để bảo vệ vững chắc nơi biên cương tổ quốc..


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập