Văn hóa - Xã hội

Sở Y tế phúc tra Bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế xã tại xã Việt Lâm, Vị Xuyên

24/07/2018 00:00 33 lượt xem

Ngày 23/7, đoàn công tác Sở Y tế Hà Giang đã đi phúc tra Bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế xã tại xã Việt Lâm. Cùng đi có đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên và lãnh đạo các đơn vi Y tế của huyện.

     Trong 3 năm qua, xã Việt Lâm luôn quan tâm duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí trong Bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế xã đã đạt được. Đảng ủy, Chính quyền đã đưa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân vào Nghị quyết và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm, chủ động đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị của Trạm y tế. Nhân dân tích cực hưởng ứng các chương trình, hoạt động chăm sóc sức khỏe. Không để xảy ra dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm. Đội ngũ y tế thôn bản thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Qua chấm điểm thực tế, đoàn phúc tra chấm xã Việt Lâm đạt 87,5/100 điểm, không có tiêu chí bị điểm liệt, đủ điều kiện để duy trì Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế trong cả 3 năm (từ 2016 – 2018).

    Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Y tế, trưởng đoàn phúc tra đã ghi nhận kết quả mà xã Việt Lâm đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục để tiếp tục nâng cao các tiêu chí đã đạt. Đoàn công tác đề nghị các đơn vị Y tế của huyện Vị Xuyên cần quan tâm chỉ đạo trong quá trình triển khai thực hiện các mục tiêu y tế về dân số, tăng cường công tác giám sát, giúp đỡ, hỗ trợ hoạt động của Trạm y tế. Tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ quản lý cho cán bộ Y tế xã, đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin và công tác khám chữa bệnh tại Trạm y tế xã...


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập