Chính trị

Sinh hoạt Chi bộ( Chuyên đề) Giáo dục truyền thống Lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ

07/05/2024 15:52 95 lượt xem

                Hòa chung không khí tự hào của cả nước hướng về kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Sáng ngày 7.5, Chi bộ Văn phòng HĐND và UBND huyện đã tổ chức Sinh hoạt Chi bộ( Chuyên đề) xem truyền hình trực tiếp Lễ mít tinh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ( 7/5/1954-7/5/2024), Giáo dục truyền thống lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ cho cán bộ, Đảng viên trong cơ quan, đơn vị.

Sinh hoạt Chi bộ( Chuyên đề) Giáo dục truyền thống Lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ
Toàn cảnh Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

              Tại buổi sinh hoạt, các đại biểu, đảng viên và cán bộ trong Chi bộ đã được xem truyền hình trực tiếp Lễ mít tinh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, được long trọng tổ chức tại Sân vận động tỉnh Điện Biên. Nghe bài diễn văn do đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ trình bày tại Lễ kỷ niệm. Mở đầu buổi lễ bắt đầu bằng màn xếp hình nghệ thuật với chủ đề "bản hùng ca Điện Biên", được biểu diễn bởi đoàn nghi lễ quân đội. Tiếp theo là màn trình diễn của 1.000 học viên từ Học viện Cảnh sát nhân dân. Lễ chào cờ được diễn ra trang trọng với 21 loạt đại bác phát ra trên nền nhạc quốc ca. Sau lễ mít tinh là cuộc diễu binh, diễu hành của hơn 12.000 người với 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ, lực lượng Không quân bay chào mừng, lực lượng diễu binh, diễu hành, lực lượng đứng trên sân. Chương trình Lễ diễu binh, diễu hành bắt đầu bằng phần trình diễn của 11 máy bay trực thăng mang cờ Đảng, cờ Tổ quốc bay qua lễ đài Tiếp đó là phần trình diễn của Khối diễu binh (4 khối Nghi trượng, 24 khối quân đội, dân quân tự vệ, công an) và khối diễu hành (9 khối cựu chiến binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, công nhân, nông dân, tri thức, thanh niên, phụ nữ, khối các dân tộc Tây Bắc) và cuối cùng phần trình diễn của khối nghệ thuật. Sau khi đi qua lễ đài, các khối diễu binh, diễu hành tiếp tục tiến ra các tuyến phố chính của thành phố Điện Biên Phủ để người dân hai bên đường có cơ hội chiêm ngưỡng và tham gia vào không khí của lễ kỷ niệm này.

Tập thể Chi bộ HĐND- UBND huyện xem truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm Diễu binh, Diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

            Chiến thắng Điện Biên Phủ chính là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam và của cộng đồng quốc tế đấu tranh vì độc lập, tự do, vì “ Bình đẳng, Bác ái”. Để có chiến thắng Điện Biên Phủ vĩ đại năm 1954 thì cần phải nói đến đường lối chính trị và quân sự đúng đắn, sáng suốt của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh và tài thao lược tài tình của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cùng với tinh thần đoàn kết, chiến đấu của quân và dân ta. Với 56 ngày đêm chiến đấu dũng cảm, mưu trí, sáng tạo của quân và dân ta, đã đập tan toàn bộ tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, đi vào lịch sử thế giới như một chiến công chói lọi “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn mạnh mẽ vào âm mưu xâm lược của thực dân Pháp và kết thúc cuộc kháng chiến trường kỳ, gian khổ chống thực dân Pháp của nhân dân Việt Nam. 

           Việc lựa chọn tổ chức sinh hoạt chuyên đề  “Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ” là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên thêm tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua mọi khó khăn đi đến bến bờ vinh quang. Với lòng tự hào và quyết tâm, toàn thể đảng viên và Cán bộ của Chi bộ Văn Phòng HĐND- UBND huyện thống nhất, đoàn kết phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh./. 

Nguyễn Mai

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập