Pháp luật - Đời sống

Tòa án nhân dân huyện Vị Xuyên xét xử lưu động vụ án trộm cắp tài sản

24/05/2017 00:00 138 lượt xem

Ngày 23.5, tại UBND xã Phương Tiến, Tòa án nhân dân huyện Vị Xuyên đã mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án hình sự trộm cắp tài đối với 2 bị cáo Triệu Đức Việt, sinh 1993, trú tại thôn Nậm Tẹ, xã Phương Tiến huyện Vị Xuyên và Bàn Văn Sảng sinh năm 1985, trú tại thôn Nâm Tài, xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang.

   Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Vị Xuyên, ngày 21/ 10/ 2016, Triệu Đức Việt đi chơi về thấy mọi người trong nhà đã đi ngủ, Việt nhìn thấy ở gầm sàn có buộc 2 con trâu của gia đình, Việt nảy sinh ý định trộm cắp để lấy tiền tiêu sài. Sau khi lấy được trâu Việt gọi điện cho Bàn Văn Sảng hỏi người mua trâu, thấy vậy Bàn Văn Sảng ngỏ ý với Việt bán lại cho Sảng. Nghe thấy Sảng nói vậy Việt đồng ý bán trâu cho Sảng với giá 16.500.000 đồng. Sau khi thỏa thuận xong Sảng đã gọi điện thoại cho mẹ vợ là Triệu Thị Bồi, trú tại thôn Nâm Tẹ, xã Phương Tiến để hỏi nguồn gốc con trâu Việt bán cho, thì được biết Việt lấy trộm trâu của bố mẹ đem đi bán. Sau khi biết chuyện Sảng không báo cho cơ quan chức năng và bố mẹ Việt mà vẫn mang trâu về nuôi.

   Tại bản cáo trạng của viện kiểm sát nhân dân huyện Vị Xuyên đã truy tố bị cáo Triệu Đức Việt về tội Trộm cắp tài sant theo khoản 1 điều 138 BLHS; bị cáo Bàn Văn Sảng về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có theo khoản 1 điều 250 BLHS.

   Tại phiên tòa, bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, sau khi xem xét các tình tiết, hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Triệu Đức Việt 18 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản; xử phạt bị cáo Bàn Văn Sảng 9 tháng tù cho hưởng án treo.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập