Pháp luật - Đời sống

Tòa án nhân dân huyện Vị Xuyên xét xử vụ án chống người thi hành công vụ

06/07/2017 00:00 148 lượt xem

Ngày 4/ 7 /2017 tại xã Ngọc Linh Tòa án nhân dân huyện Vị Xuyên đã mở phiên tòa xét xử lưu động 2 bị cáo là Trần Xuân Khánh thường trú tại Thôn Lũng Loét, xã Ngọc Linh và Đặng Văn Láng thường trú tại Thôn Thượng Minh, xã Vĩ Thượng, huyện Quang Bình, về tội Chống người thi hành công vụ.

    Theo cáo trạng của viện kiểm sát nhân dân huyện Vị Xuyên vào khoảng khoảng 16 giờ 45 phút ngày 01/12/2016, Đoàn công tác của Uỷ ban nhân dân huyện Vị Xuyên đến kiểm tra điểm khai thác cát, sỏi tại khu vực bờ sông Lô thuộc thôn Lũng Loét, xã Ngọc Linh. Tại đây đoàn công tác phát hiện có 05 thuyền hút cát đang neo đậu ở sát bờ sông, 02 máy xúc, 02 bè mảng và một số phương tiện máy móc khác phục vụ cho việc khai thác cát. Trên bờ có 05 đống cát có tổng khối lượng là 1.871,161m3 đang chờ bán, trong đó 03 đống cát của Trần Xuân Khánh có khối lượng là 930,46m3. Tại đây Đoàn công tác giải thích lý do và tiến hành kiểm tra, đồng thời yêu cầu Khánh xuất trình các giấy tờ liên quan đến việc khai thác cát. Do không được cơ quan chức năng cấp phép nên Khánh không xuất trình được các loại giấy tờ thủ tục liên quan và đã có hành vi chửi bới, lăng mạ Đoàn công tác của UBND huyện Vị Xuyên, đang thực hiện nhiệm vụ, Khánh còn chỉ đạo Đặng Văn Láng di chuyển thuyền khai thác cát đi nơi khác, ngăn cản Đoàn công tác. Tiếp đó, Khánh còn có hành vi dùng vũ lực cản trở Đoàn công tác thực thi nhiệm vụ, nhằm ngăn cản không cho thu giữ phương tiện vi phạm và  đã va chạm với phóng viên Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Vị Xuyên làm phóng viên cùng máy quay( CAMERA) bị rơi xuống sông. Lực lượng chức năng đã khống chế Khánh và tiến hành bắt giữ về hành vi chống người thi hành công vụ.

    Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Căn cứ theo khoản 1 Điều 257 Bộ luật hình sự Hội đồng xét xử, đã tuyên phạt bị cáo Trần Xuân Khánh 10 (mười) tháng tù giam, bị cáo Đặng Văn Láng 07 (bảy) tháng tù giam về tội chống người thi hành công vụ. Các bị cáo, có quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án sơ thẩm.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập