Chính trị

Tỉnh ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ tỉnh Hà Giang viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

21/01/2020 00:00 61 lượt xem

Nhân dịp đón Xuân Canh Tý 2020 và chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020). Ngày 21/1( Tức ngày 27 Tết âm lịch), Thường trực Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh đã tổ chức Lễ viếng tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh - Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang; đồng chí Thào Hồng Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội, LLVT trên địa bàn tỉnh; Cấp ủy, chính quyền huyện Vị Xuyên cùng cán bộ, nhân dân trên địa bàn huyện.

       Tại lễ viếng, đoàn Đại biểu đã thành kính dâng vòng hương, dâng vòng hoa, mâm lễ ngày Tết cổ truyền của dân tộc kính viếng hương hồn các Anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên. Báo công với các anh về những kết quả tỉnh nhà đã đạt được trong năm qua, theo đó năm 2019 tỉnh Hà Giang tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, quyết tâm vượt qua mọi thử thách, khó khăn và đạt được nhiều kết quả nổi bật trên tất cả các lĩnh vực: Công tác xây dựng Đảng tiếp tục được củng cố, vững mạnh; tổng sản lượng lương thực có hạt đạt hơn 406.200tấn, tăng 0,2% so với KH; có hơn 200 sản phẩm OCOP cấp tỉnh, 5 xã đạt chuẩn NTM; thu ngân sách đạt hơn 2.280 tỷ đồng; thu hút được các tập đoàn lớn đầu tư vào địa bàn tỉnh, như: Tập đoàn TH, Vingroup, FLC. Đặc biệt tỉnh đã tổ chức Lễ phát động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở, toàn tỉnh đã có 1.218 hộ triển khai xây dựng và hoàn thành để có nhà mới đón Tết Canh Tý. Công tác ANCT – TTAXH, đảm bảo biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển…Đạt được những kết quả trên là nhờ vào sự lãnh chỉ đạo quyết liệt từ các cấp, ngành; sự chung sức đồng lòng từ nhân dân và đặc biệt là nhờ sự hy sinh anh dũng, quả cảm của các Anh hùng Liệt sĩ đã không tiếc thân mình chiến đấu, hy sinh để bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cùng các đại biểu thắp hương trên các phần mộ Liệt sĩ 

     Trước anh linh các Anh hùng Liệt sỹ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Giang nguyện hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống Anh hùng tốt đẹp của các anh, luôn nâng cao tinh thần đoàn kết thực hiện tốt mọi nhiệm vụ; trung thành với lý tưởng của Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn; tập trung lãnh, chỉ đạo, triển khai có hiệu quả các chương trình, dự án, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP - AN trong năm 2020 đề ra. Từng bước nâng cao đời sống nhân dân, đặc biệt là tiếp tục chăm lo tốt hơn, có chính sách hỗ trợ thiết thực đối với các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh ghi lưu bút vào sổ truyền thống của nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

     


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập