Văn hóa - Xã hội

Tổ đại biểu HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với học sinh bán trú trên địa bàn huyện

24/11/2017 00:00 74 lượt xem

Ngày 23.11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Vị Xuyên đã tiến hành giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với học sinh bán trú tại các xã Cao Bồ, Thượng Sơn, Quảng Ngần (Vị Xuyên).

   Năm học 2017 – 2018, xã Thượng Sơn có 382 học sinh được hưởng chế độ của Chính phủ, xã Quảng Ngần có 256 học sinh và xã Cao Bồ có 237 học sinh được hưởng chế độ. Qua khảo sát cho thấy, các trường học đều đã thực hiện nghiêm túc các chế độ, chính sách đối với học sinh bán trú. Công tác thống kê, lập, phê duyệt danh sách học sinh bán trú được triển khai đảm bảo đúng đối tượng. Việc quản lý sỹ số học sinh, kiểm tra giao nhận, cung cấp thực phẩm an toàn hàng ngày được các nhà trường thực hiện tốt. Tuy nhiên cơ sở vật chất của các nhà trường còn thiếu phòng ăn, phòng ngủ việc chi trả chế độ cho học sinh còn chậm; việc thu hồ sơ của học sinh để rà soát chế độ đầu năm gặp nhiều khó khăn…

   Kết luận đoàn giám sát đánh giá cao các trường học trong việc thực hiện chế độ chính sách đối với học sinh bán trú. Đồng thời tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của các trường về điều chỉnh thời gian cấp kinh phí và gạo cho học sinh bán trú ngay từ đầu năm học. Để thực hiện tốt chế độ chính sách đối với học sinh bán trú trên địa bàn huyện trong những năm học tiếp theo, đoàn giám sát đề nghị UBND các xã và các trường học cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ chi trả các chế độ chính sách cho học sinh đúng thời gian quy định, tăng cường đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm tại các trường học; đẩy mạnh công tác xã hội hóa để đảm bảo các điều kiện sinh hoạt, học tập cho học sinh bán trú được tốt hơn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập