Văn hóa - Xã hội

Tổng cục dự trữ Nhà nước kiểm tra công tác cấp phát gạo cho học sinh vùng khó khăn tại huyện Vị Xuyên

25/03/2017 00:00 96 lượt xem

Ngày 24/3, đoàn công tác của Tổng cục dự trữ Nhà nước do đồng chí Mai Văn Thới - Phó tổng cục trưởng Cục dự trữ Nhà nước làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, kiểm tra công tác cấp phát gạo cho học sinh bán trú tại huyện Vị Xuyên. Cùng đi có lãnh đạo sở GD&ĐT tỉnh, về phía huyện Vị Xuyên có đồng chí Đặng Thị Phượng - PCT UBND huyện cùng lãnh đạo các ban ngành liên quan của huyện, xã.

   Theo đó, trong học kỳ 2016 - 2017, tổng số học sinh trên địa bàn huyện Vị Xuyên được hưởng chế độ hỗ trợ gạo của Nhà nước là gần 4.000 em, tương đương hơn 539.000 kg gạo. Trong đó học sinh tại các trường PTDTBT là 2.600 em, trường phổ thông có 858 em và học sinh tại các trường THCS&THPT, THPT là 528 em. Theo chế độ của Nhà nước, mỗi em sẽ được cấp 15kg gạo/học sinh/tháng. Việc thực hiện cấp gạo cho học sinh bán trú tại các vùng khó khăn trên địa bàn huyện Vị Xuyên nói riêng, cả nước nói chung đã “ Tiếp sức” cho các em học sinh có thêm  động lực để đến trường và an tâm học tập, tỷ lệ chuyên cần tăng, tỷ lệ nghỉ học giảm, góp phần hỗ trợ các trường trong việc duy trì sĩ số học sinh và nâng cao chất lượng giáo dục.

    Qua kiểm tra, đoàn công tác Tổng cục dự trữ Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền huyện Vị Xuyên trong việc chỉ đạo thực hiện cấp gạo đảm bảo đúng, đủ chế độ tới từng đối tượng được thụ hưởng. Công tác tiếp nhận, bảo quản gạo được các trường thực hiện chu đáo, đúng yêu cầu, chất lượng gạo khi sử dụng nấu ăn cho các em học sinh luôn được đảm bảo tiêu chuẩn. Về chế độ dinh dưỡng cho các em cũng được các trường rất quan tâm, chú trọng, dụng cụ nấu, đựng đồ ăn cho các em được vệ sinh sạch sẽ, ngăn nắp.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập