Tin địa phương

Thị trấn Vị Xuyên phát động vệ sinh môi trường

01/10/2018 00:00 59 lượt xem

Hưởng ứng phong trào vệ sinh môi trường trong xây dựng nông thôn mới và chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2018. Sáng ngày 30/9, thị trấn Vị Xuyên đã tổ chức Lễ phát động vệ sinh môi trường và phân loại xử lý rác thải sinh hoạt từ các hộ gia đình trên địa bàn thị trấn Vị Xuyên.

      Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của dân số và kinh tế - xã hội, lượng rác thải cũng tăng theo với nhiều loại rác thải rắn khó phân hủy. Gây nguy cơ ô nhiễm môi trường cao, ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của người dân. Để giữ gìn môi trường sống xanh, sạch bền vững, UBND thị trấn Vị Xuyên kêu gọi mỗi người dân của thị trấn cần thực hiện tốt một số nội dung như: Nêu cao ý thức, trách nhiệm về môi trường bằng những việc làm cụ thể; các tổ dân phố duy trì ngày chủ nhật xanh, thường xuyên tuyên truyền, vận động các hộ dân hàng tuần, hàng tháng phát, dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, thu gom rác thải đúng nơi quy định; các hộ gia đình, hộ kinh doanh, cơ quan, tổ chức trên địa bàn thị trấn cần phải phân loại rác thải trước khi được đưa đi xử lý theo 2 loại: Rác thải hữu cơ dễ phân hủy và rác thải rắn khó phân hủy (rác thải rắn khó phân hủy được chia thành 2 loại: tái chế và không tái chế). Khuyến khích tự xử lý rác thải hữu cơ dễ phân hủy tại các hộ gia đình có diện tích đất vườn.

      Ngay sau lễ phát động, các lực lượng tham gia buổi lễ đã đi tuyên truyền đến người dân các nội dung về vệ sinh môi trường, phân loại rác thải và tiến hành dọn dẹp vệ sinh tại một số điểm trên địa bàn thị trấn Vị Xuyên.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập