Tin địa phương

Thị trấn Việt Lâm mở lớp dạy nghề mây tre đan

11/06/2018 00:00 74 lượt xem

Nhằm tạo thêm việc làm, góp phần nâng cao thu nhập cho lao động nông thôn, Sở thương binh lao động xã hội tỉnh với hợp với công ty xuất nhập khẩu Ngọc Tuyết, mở lớp dạy nghề mây tre đan cho 70 học viên tại thị trấn Việt Lâm.

    Trong thời gian 2 tháng, các học viên sẽ được các nghệ nhân của công ty Xuất nhập khẩu Ngọc Tuyết hướng dẫn học lý thuyết và thực hành trực tiếp trên sản phẩm về sản xuất các mặt hàng truyền thống phục vụ sinh hoạt như: rổ, rá, nong, nia. Sau đó sẽ tiếp cận với kỹ thuật phức tạp hơn, cao hơn, như chao đèn lồng, lẵng hoa, túi xách…. Công ty, sẽ thu mua sản phẩm ngay trong quá trình tham gia học tập, nếu học viên làm ra những sản phẩm đạt chất lượng.

    Thông qua tập huấn, các học viên sẽ được nâng cao tay nghề để làm ra những sản phẩm đáp ứng đúng yêu cầu của hàng mây tre đan xuất khẩu. Đồng thời giúp cho nhiều hộ dân, nhất là những phụ nữ nghèo có thể làm ra nhiều sản phẩm, nâng cao thu nhập, tạo thêm công ăn việc làm cho lao động nhàn rỗi, góp phần vào sự phát triển kinh tế địa phương và cải thiện đời sống của người dân.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập