Văn hóa - Xã hội

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Kiểm tra mưa lũ tại xã Cao Bồ, Vị Xuyên

03/07/2018 00:00 42 lượt xem

Ngày 30/6/2018, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hoàng Văn Thắng cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình tại thôn Tham Còn, xã Cao Bồ, huyện Vị Xuyên, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ trong những ngày vừa qua. Cùng đi có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến, lãnh đạo Sở NN & PTNT và lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

    Kiểm tra thực tế tại thôn Tham Còn, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng và Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến, đã tặng quà cho các hộ bị thiệt hại nặng nề. Đồng thời động viên và mong muốn các hộ vượt khó, tích cực khắc phục hậu quả của mưa lũ, nhanh chóng tu sửa lại nhà cửa để ổn định cuộc sống. Khi có mưa lũ xảy ra phải di chuyển người dân đến nơi an toàn. Đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương và ngành chức năng rà soát, thống kê đầy đủ thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua, có sự hỗ trợ kịp thời, nhất là việc thống kê diện tích hoa màu bị thiệt hại. Có phương án hỗ trợ cây con, giống phù hợp với thời vụ giúp nhân dân khôi phục diện tích ruộng có thể phục hồi để tiếp tục sản xuất.

 Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến thăm hỏi gia đình bị lũ cuốn trôi nhà.

    Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hoàng Văn Thắng và Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến, cũng lưu ý cấp ủy chính quyền địa phương, chú trọng hơn nữa tới công tác tuyên truyền cho người dân về tình hình mưa lũ. Trước sự biến đổi của khí hậu, thời tiết diễn biến phức tạp phải luôn cảnh giác không được lơ là chủ quan, tránh sự mất mát không đáng có có thể xảy ra.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập