Pháp luật - Đời sống

Tòa án Nhân dân huyện Vị Xuyên xét xử lưu động tại xã Ngọc Minh

02/12/2020 01:38 120 lượt xem

Ngày 30/11/2020, tại xã Ngọc Minh, Toà án Nhân dân huyện Vị Xuyên tổ chức xét xử lưu động 2 vụ án đối với bị cáo Lý Seo Quan, về tội khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản. Và bị cáo La Văn Pham về tội cưỡng đạt tài sản.

       Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Vị Xuyên, ngày 13/7/2020, bị cáo Lý Seo Quan, sinh năm 1994, trú tại Thôn Dìn, xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên đi chăn trâu, thì gặp một người đàn ông tự giới thiệu là tên Hà, thuê vận chuyển 15 khúc gỗ nghiến đẽo tròn, dạng thớt, Quan đồng ý và đến ngày 14/7/2020, Quan gọi thêm Sùng Seo Sào, sinh năm 1998, trú ở Thôn Dìn, xã Ngọc Minh cùng trở. Khi vận chuyển đến thôn Ngọc Thượng, xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên thì bị lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ. Hành vi của bị cáo Quan đã vi phạm các quy định của Nhà nước về quản lý và bảo vệ rừng, gây ảnh hưởng sấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Tòa án Nhân dân huyện Vị Xuyên đã tuyên phạt bị cáo Lý Seo Quan 8 tháng tù giam.

Toàn cảnh xét xử bị cáo La văn Pham về tội Cưỡng đoạt tài sản

      Vụ thứ 2: Với bị cáo La Văn Pham, sinh năm 1976, trú tại thôn Dìn, xã Ngọc Minh huyện Vị Xuyên. Ngày 15/6/2020, tại gia đình ông Vàng Seo Ly, sinh năm 1991, trú tại thôn Dìn, xã Ngọc Minh, gồm có ông: Vàng Seo Ly, Lý Seo Quan, Vàng Seo Kháy và ông Vương Văn Cương đang ngồi uống bia, một lúc thì ông La Văn Pham cũng đến nhà ông Ly. Ông Pham nghi ngờ ông Ly và ông Cương sẻ trộm khúc gỗ của mình ở trên rừng, nhưng Cương và Ly không nhận, rồi sảy ra cãi cọ giữa 2 bên, sau đó ông Pham đã đánh ông Cương và ông ly, đồng thời lấy đi của ông Cương và ông  Ly 8 triệu đồng. Hành vi của bị cáo Pham đã sâm phạm tài sản của người khác là nguy hiểm cho xã hội, làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị . Tòa án Nhân dân huyện Vị Xuyên đã tuyên phạt bị cáo La Văn Pham 12 tháng tù giam.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập