Văn hóa - Xã hội

Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam và Tạp chí Nhân Đạo dâng hương, dâng hoa, tại nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia huyện Vị Xuyên

14/05/2018 00:00 42 lượt xem

Vừa qua, TW Hội chữ thập đỏ Việt Nam và Tạp chí Nhân Đạo, cùng tổ chức Thiện nguyện phối hợp với huyện Vị Xuyên tổ chức dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia huyện Vị Xuyên.

    Nhằm thiết thực hưởng ứng tháng nhân đạo 2018, với chủ đề "Nhân đạo - từ nhận thức tới hành động" trong thời gian qua, trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã diễn ra nhiều hoạt động thiết thực như: Tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Linh Hồ, Cao Bồ. Tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo và tổ chức các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa các thương, bệnh binh, các anh hùng liệt sỹ đã cống hiến, hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

   Tại buổi lễ các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình, thắp nén hương thơm tỏ lòng thành kính, biết ơn các anh hùng liệt sỹ đã hy sịnh để bảo vệ Tổ quốc. Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên hiện nay là nơi an nghỉ của 1.746 liệt sĩ, trong đó có 264 phần mộ liệt sĩ chưa biết tên các anh đến từ 33 tỉnh, thành phố trên khắp mọi miền đất nước. Các anh, các chị là những chiến sỹ bộ đội cụ Hồ đã kiên cường, anh dũng hy sinh trong 10 năm chiên đấu bảo vệ biên giới phía Bắc tổ quốc.

   Nhân dịp này TW Hội chữ thập đỏ Việt Nam và Tạp chí nhân đạo cùng các nhà thiện nguyện đã trao 6 xuất quà, mỗi xuất trị giá 1.400 nghìn đồng cho các đối tượng là nạn nhân chất độc da cam, gia đình liệt sỹ và các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn huyện Vị Xuyên. Tại huyện Vị Xuyên Đoàn cũng đã đến thăm hỏi và tặng quà cho 2 đối tượng bảo trợ xã hội là Lù Thị Huyền, trú tại tổ 11, TT Việt Lâm và Giàng A sinh trú tại thôn Chung xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập