Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên: Đảm bảo cấp gạo tết cho người nghèo và gia đình chính sách

23/01/2017 00:00 76 lượt xem

Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đang đến gần. Cùng với việc lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội thì các công tác bảo đảm cho mọi người dân, nhất là hộ nghèo, gia đình chính sách vui Tết, đón Xuân trong không khí vui tươi, an toàn luôn được cấp uỷ, chính quyền huyện Vị Xuyên coi trọng và tích cực triển khai.

    Trong dịp Tết Đinh Dậu năm nay, toàn huyện Vị Xuyên có 1.235 hộ nghèo, hơn 5.800 khẩu được hỗ trợ gạo cứu đói với định mức 15kg/người. Hơn 87.000 tấn gạo hỗ trợ cứu đói này được huyện Vị Xuyên cân đối ngân sách để giúp đỡ người nghèo có tết ấm no. Ngay sau khi có gạo, UBND huyện Vị Xuyên đã huy động xe ô tô vận chuyển gạo đến trung tâm các xã, thị trấn; đồng thời yêu cầu UBND các xã, thị trấn tổ chức tiếp nhận và phân phối gạo tới các hộ trước tết nguyên đán. Ủy ban MTTQ các cấp và các đoàn thể chính trị - xã hội giám sát, tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ ý nghĩa của việc cấp gạo hỗ trợ cứu đói, không để xảy ra sai sót trong quá trình thực hiện.

   Sự hỗ trợ kịp thời này thể hiện sự quan tâm, chăm lo của cấp uỷ, chính quyền địa phương với người nghèo, bảo đảm cho họ không bị thiếu đói khi xuân về.

   Hiện, các đơn vị liên quan của huyện Vị Xuyên đang tích cực triển khai cấp gạo cho đồng bào nghèo, với phương châm không để hộ nào trong danh sách cần hỗ trợ gạo cứu đói không được nhận gạo trước dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập