Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên họp ban Chỉ đạo thi cấp huyện năm 2018

14/05/2018 00:00 37 lượt xem

Ngày 11/5/2018, huyện Vị Xuyên tổ chức Họp Ban Chỉ đạo (BCĐ) kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông( THPT) năm 2018 nhằm đánh giá công tác chuẩn bị và tổ chức, phân công nhiệm vụ cho các Thành viên trong BCĐ. Đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ thi cấp huyện, chủ trì cuộc họp.

    Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 27/6/2018. Huyện Vị Xuyên có 758 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi. Trong đó, có 703 thí sinh chính thức, 55 thí sinh tự do dự thi tại 2 điểm thi với 34 phòng thi. Để chuẩn bị cho kỳ thi, huyện Vị Xuyên chỉ đạo các trường tăng cường công tác tuyên truyền Quy chế thi; quán triệt, phổ biến các văn bản liên quan;  phối hợp chặt chẽ với Học viện Ngân hàng, Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang tổ chức hội đồng thi; tổ chức các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi. Các ngành thành viên BCĐ xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị tạo mọi điều kiện thuận lợi để tổ chức kỳ thi.

   Tại cuộc họp, các thành viên BCĐ tập trung thảo luận về các nội dung: Xây dựng phương án để giải quyết các tình huống ngoài kế hoạch, chỗ ăn, nghỉ cho cán bộ coi thi và hoc sinh tại các xã xa trung tâm huyện, công tác vệ sinh, đảm bảo điện phục vụ cho kỳ thi, công tác đảm bảo ANTT và an toàn giao thông…

   Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Đặng Thị Phượng – PCTUBND huyện yêu cầu: Các trường học cần tập trung tuyên truyền, rà soát các em học sinh có điều kiện khó khăn để bố trí chỗ ăn, nghỉ. Đối với các điểm thi, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, điện, quạt phục vụ tốt nhất cho các em học sinh. Công an huyện phối hợp với hội đồng thi đảm bảo độ an toàn, bảo mật của đề thi. Phòng tài chính xây dựng dự toán trên cơ sở hướng dẫn của tỉnh để cân đối tài chính phục vụ tớt nhất cho kỳ thi. Trung tâm văn hóa thông tin của huyện làm tốt công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để học sinh, phụ huynh nắm được ngày giờ, điểm mới của kỳ thi…. Các ngành thành viên căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình triển khai các công việc được phân công, đảm bảo Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 trên địa bàn huyện diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan, công bằng, đúng quy chế để kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập