Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên: Lễ phát động hưởng ứng ngày nước sạch thế giới và vệ sinh môi trường năm 2018

23/03/2018 00:00 78 lượt xem

Ngày 21/3, huyện Vị Xuyên tổ chức lễ phát động Tuần lễ Quốc gia hưởng ứng ngày nước thế giới và vệ sinh môi trường năm 2018 với chủ đề “Nước với Thiên nhiên”.

   Tuần lễ Quốc gia về Nước sạch và Vệ sinh môi trường tạo nên phong trào sâu rộng trong cả nước tham gia bằng các hoạt động bảo vệ môi trường, giữ gìn và bảo vệ nguồn nước sạch vì thiên nhiên, cộng đồng và vì một cuộc sống sạch đẹp, văn minh hơn. Thời gian qua, huyện Vị Xuyên đã rất chú trọng tập trung đầu tư các công trình thủy lợi, công trình cấp nước sinh hoạt. Xong do việc vận hành khai thác chưa hợp lý dẫn đến hàng trăm ha đất  sản xuất của các xã Phong Quang, Thuận Hòa, Bạch Ngọc, Ngọc Minh, Ngọc Linh, Linh Hồ, Tùng Bá bị thiếu nước phải bỏ hoang, phải chuyển đổi cây trồng, ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của người dân. Chủ đề năm nay được huyện Vị Xuyên lựa chọn là “Nước với Thiên nhiên” với mong muốn mỗi người dân sẽ chung tay bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn nước, thực hành vệ sinh cá nhân tốt nhằm giảm thiểu tối đa tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu và rủi ro thiên tai đến sức khỏe; đồng thời thực hiện phát triển bền vững nước sạch và vệ sinh môi trường. Nước không phải là nguồn tài nguyên vô tận mà là một trong những nguồn tài nguyên chiến lược cần được quản lý, khai thác, sử dụng phù hợp, hiệu quả, phát huy những mặt lợi, hạn chế những tác hại của nước.

Đồng chí Lương Văn Đoàn, PBT, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ

   Tại buổi lễ, Đồng chí Lương Văn Đoàn, PBT, Chủ tịch UBND huyện kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức cá nhân và các địa phương thực hiện tốt những nội dung và giải pháp sau: Tăng cường công tác tuyên truyền, thúc đẩy người dân nâng cao ý thức cộng đồng để giữ sạch nguồn nước, hạn chế tối đa việc sử dụng các hóa chất gây ô nhiễm môi trường; Tiết kiệm nước sạch nhằm giảm sự lãng phí khi sử dụng nước, khóa các vòi nước khi không sử dụng; Cần có những kế hoạch thu gom rác thải với hố ủ vệ sinh hợp lý, tránh tình trạng xả tràn lan trực tiếp ra môi trường xung quanh gây ô nhiễm; Nên có những dụng cụ chứa rác có nắp đậy kín, đồng thời cần có những biện pháp xử lý hợp vệ sinh tránh tình trạng gây ô nhiễm nguồn nước; Cần có hệ thống xử lý nước thải do sinh hoạt trước khi xả ra hệ thống cống rãnh công cộng, nước thải công nghiệp, y tế cần phả xử lý theo quy định; Tích cực trông, chăm sóc và bảo vệ rừng, đặc biệt là rừng đầu nguồn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập