Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên nhộn nhịp mùa “ Hoa Tết”

23/01/2017 00:00 74 lượt xem

Cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về nhu cầu mua sắm hoa, cây cảnh trang trí trong những ngày Tết của người dân càng tăng cao, thị trường hoa Tết tại huyện Vị Xuyên cũng trở nên sôi sộng hơn bao giờ hết. Nắm bắt tâm lý đó, nhiều điểm kinh doanh hoa tươi, cây cảnh trên địa bàn huyện đã nhập về thêm nhiều mặt hàng mới với đủ chủng loại, mẫu mã nhằm đáp ứng nhu cầu chơi hoa Tết của người dân.

     Hiện nay, các cơ sở kinh doanh hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên Đán tại huyện Vị Xuyên tập trung chủ yếu tại khu vực chợ trung tâm huyện, tổ 17(km18 đường Hà Giang - Tuyên Quang), Km 10 xã Đạo Đức và chợ trung tâm thị trấn Việt Lâm. Có rất nhiều loại hoa đẹp, đa dạng, phong phú cả về màu sắc, kiểu dáng đã được chủ các cửa hàng hoa nhập về. Từ những loại hoa bình dân như : Cúc mâm xôi, thủy tiên, tiên ông, dạ yến thảo, trạng nguyên,.... có mức giá từ 90.000 - 250.000 đồng/chậu. Những loại hoa được ưa chuộng trong dịp Tết năm nay như: Hoa ly có giá từ 150.000 - 300 nghìn đồng/chậu; hoa hồng từ  150.000 - 300.000 đồng/chậu; xương rồng từ 90 - 450 nghìn/cây; riêng hoa địa lan và lan hồ điệp được bán với giá khá cao từ 500 - hơn 1 triệu đồng/chậu tùy theo số lượng cành nhiều hay ít, hoa giấy bon sai từ 400 - 1 triệu đồng, loại cây to, gốc cổ thụ, thế đẹp có thể lên tới 2 - 4 triệu đồng. Với xu hướng lựa chọn những loại hoa, cây cảnh có màu sắc rực rỡ, tươi sáng, nhiều nụ, nhiều lá non để giúp mang lại may mắn, tài lộc, sung túc, phú quý như: Hoa trạng nguyên, sống đời, cây tài lộc, kim ngân lượng, kim tiền...Vì thế, các loại cây này cũng được các cơ sở kinh doanh hoa trên địa bàn huyện nhập về nhiều nhằm đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng.  Chị Nguyễn Thị Tâm - Chủ cửa hàng kinh doanh hoa Tết,  tổ 17, thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên cho biết: “ Nắm bắt nhu cầu chơi hoa trong dịp Tết của người dân ngày càng cao nên năm nay gia đình tôi đã quyết định mở rộng cửa hàng, nhập thêm nhiều chủng loại hoa để đảm bảo đáp ứng đủ mọi nhu cầu của người dân. Đến thời điểm này chỉ còn chưa đầy tuần nữa sẽ đến Tết nguyên đán nên sức mua của người dân đã tăng cao, cửa hàng tấp nập khách mua hoa từ sáng đến tối. Đây cũng là niềm vui, phấn khởi cho những người kinh doanh mặt hàng hoa Tết như chúng tôi.”

Các loại hoa rất đa dạng và phong phú đáp ứng nhu cầu mua của người dân

     Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa sẽ đến Tết nguyên đán nên sức mua các mặt hàng hoa của người dân đã tăng cao đáng kể. Năm nay do nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, các cở sở kinh doanh hoa đã mạnh tay nhập đa dạng chủng loại hoa, cây cảnh. Với giá cả cũng đa dạng, phóng phú không kém, đảm bảo có thể đáp ứng nhu cầu mọi đối tượng khách hàng. Nên thời điểm này, tại các cơ sở bán hoa Tết trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã tấp nập kẻ bán, người mua hoa về trang trí nhà cửa và làm quà tặng. Chị Nguyễn Thị Hường - Thôn Đức Thành, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên chia sẻ: “ Tôi thấy thị trường hoa Tết của Vị Xuyên năm nay rất sôi động, từ 15 tháng Chạp là đường phố đã rực rỡ sắc hoa, năm nay cũng nhiều cơ sở bán hoa Tết hơn mọi năm, hoa thì đẹp, đa dạng cả về mẫu mã và giá cả nên khiến tôi rất hài lòng. Tôi đã đi chọn được cho gia đình mấy chậu hoa đẹp để trang trí trong những ngày Tết thêm vui tươi và may mắn.”

    Cùng với việc nhập hoa từ các tỉnh miền xuôi về kinh doanh, tại một số xã vùng thấp của huyện Vị Xuyên như: Đạo Đức, thị trấn Vị Xuyên, thị trấn Việt Lâm đã có nhiều hộ dân duy trì nghề trồng hoa để bán trong các dịp lễ, Tết. Các loại hoa được bà con chọn trồng chủ yếu là hoa hồng, hoa cúc các loại và hoa đào. Đây là những mặt hàng hoa theo bà con cho biết được tiêu thụ nhiều nhất là vào các dịp lễ, Tết. Gia đình chị Đỗ Thị Hội, thị trấn Vị Xuyên đã trồng hoa đào được gần 10 năm nay, hiện tại gia đình chị có trên 300 gốc đào với hai loại đào phai và đào bích. Thời điểm giáp Tết như thế này lượng khách buôn và khách lẻ đến mua đào rất đông. Mỗi ngày gia đình chị Hội bán ra 30 - 40 cây đào và cành đào các loại. Chị Đỗ Thị Hội - Thị Trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên chia sẻ: “ Gia đình tôi đã trồng hoa Đào được hơn 10 năm nay, cũng như mọi năm thị trường bán hoa của tôi vẫn chủ yếu là phục vụ tại địa bàn huyện Vị Xuyên và thành phố Hà Giang. Thường các lái buôn sẽ đến thu mua hoa từ 22-23 Tết, còn người dân mua nhiều từ 25 tháng Chạp trở đi. Năm nay thời tiết khá ấm áp nên hoa nở đẹp, nhiều nụ. Thu nhập từ bán hoa đào mỗi năm cũng giúp gia  đình tôi thu về 30 - 40 triệu đồng. Giúp tăng thu nhập và đón Tết được đầy đủ hơn.”

     Có thể thấy, thị trường hoa Tết trên địa bàn huyện Vị Xuyên năm nay nhộn nhịp hơn so với mọi năm. Giá cả hợp lý, mẫu mã đa dạng, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm, thưởng hoa của nhiều đối tượng khách hàng. Người dân trên địa bàn huyện cũng có nhiều sự lựa chọn hơn để sắm cho gia đình mình những chậu hoa, cây cảnh ưng ý để đón chào một năm mới sung túc, đầm ấm.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập