Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên: Số bệnh nhân nhập viện tăng do rét đậm

11/01/2018 00:00 50 lượt xem

Trong những ngày vừa qua, rét đậm đã ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Lượng bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa huyện gia tăng. Phần lớn trẻ em mắc bệnh đường hô hấp, người cao tuổi chủ yếu là do bệnh huyết áp và tim mạch.

   Trung bình mỗi ngày tại khoa nhi và Khoa Lão khoa  Bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên có hàng chục bệnh nhân đến khám và điều trị, chủ yếu là người già và trẻ nhỏ, trong đó số lượng bệnh nhân mắc bệnh chủ yếu là các bệnh về đường hô hấp. Hiện tại Bệnh viện có 160 giường bệnh, tuy nhiên những ngày gần đây, số bệnh nhân nhập viện tăng, có lúc lên tới 200 người. Trước thực trạng đó, Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên đã thực hiện các biện pháp nhằm khắc phục, đảm bảo nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân như: Giảm bớt những phòng hành chính không quan trọng để làm buồng điều trị cho bệnh nhân; Kê thêm giường bệnh tránh để bệnh nhân phải nằm ghép. Đối với bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, bệnh viện sẽ hỗ trợ tiền ăn, đi lại theo quy định. Bên cạnh đó, bổ sung thêm chăn, đệm, đèn sưởi, điều hòa cho những bệnh nhân nặng, người già, trẻ nhỏ.

    Theo dự báo, rét đậm vẫn tiếp tục duy trì trong những ngày tới. Do đó, các Bác sỹ khuyến cáo: Để bảo vệ sức khỏe, phòng tránh các bệnh thường gặp do thời tiết giá lạnh gây ra, các bậc cha mẹ nên giữ ấm cho trẻ, có chế độ ăn uống phù hợp, nhiều chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Đối với người cao tuổi, nên chú ý giữ ấm cổ, chân, khi đi ra ngoài đường cần đeo khẩu trang. Đặc biệt, những người có thói quen tập thể dục buổi tối hay sáng sớm vẫn nên duy trì tập thể dục đều đặn, nhưng phải mặc ấm khi ra đường và không nên ra đường quá sớm hay quá muộn để tránh nhiễm lạnh. Đặc biệt, đối với những người có bệnh mãn tính phải thường xuyên kiểm tra sức khỏe, đo huyết áp hàng ngày, chú ý luôn giữ ấm cơ thể, tránh nhiễm lạnh đột ngột, đồng thời ăn uống đủ chất, để tăng sức đề kháng.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập