Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên: Tổ chức Đêm hội trăng rằm Trung thu

05/10/2017 00:00 111 lượt xem

Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi của hàng triệu thiếu niên, nhi đồng cả nước vui đón Tết trung thu 2017. Ngày 4/10( tức 15/8 Âm lịch), huyện Vị Xuyên tổ chức Đêm hội trăng rằm trung thu với chủ đề: “ Lung linh sắc màu Vị Xuyên”. Tham dự đêm hội có đồng chí Mương Ngọc Lào – PBTTT, Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo thường trực UBND – HĐND – UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể huyện cùng đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện.

     Tại đêm hội có rất nhiều hoạt động như: rước đèn Trung thu, múa lân, đánh trống, biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo nhân dân địa phương tham gia. Nét mới vui Tết Trung thu năm nay là nội dung thi mô hình và trưng bày mâm cỗ Tết Trung thu.Tham gia đêm hội có 27 mô hình đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các mô hình trình diễn tại đêm hội được trang trí rất đẹp mắt, công phu mang nhiều ý nghĩa và sự sáng tạo như: Cá chép hóa rồng, cột cờ Lũng Cú, Vua Quang Trung cưỡi voi, hình công, Vịt Donan, Khuê Văn Các, Chùa Một Cột....

Mô hình "Đài sen và ảnh Bác hồ" của tổ 1 TT Việt Lâm

     Đây là lần đầu tiên đêm hội trăng rằm được tổ chức với quy mô cấp huyện, có thể nói là sự kiện có ý nghĩa, nhằm duy trì, bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Là dịp để nhân dân trên địa bàn huyện phát huy tính sáng tạo, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng dân cư, góp phần cổ vũ nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong năm đã đề ra.

Đồng chí PBTTT huyện ủy Mương Ngọc Lào trao giải nhất cho mô hình tổ 4 TT Vị Xuyên

   Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao giải thưởng biểu dương, khích lệ các đội xe thuyền đẹp và có ý nghĩa. giải Nhất thuộc về tổ 4 thị trấn Vị Xuyên mới mô hình “ Cội nguồn soi sáng”; giải Nhì thuộc về tổ 12 thị trấn Vị Xuyên và xã Đạo Đức, còn lại là giải Ba và giải Khuyến khích.

Mô hình "chùa một cột" của tổ 12 TT Vị Xuyên

  Ngay sau lễ trao giải, các mô hình đã cùng rước quanh trung tâm thị trấn Vị Xuyên để người dân chiêm ngưỡng, chung vui đón trăng lên trong đêm hội trăng rằm.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập