Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ

24/07/2017 00:00 112 lượt xem

Ngày 21/7, Huyện Vị Xuyên đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017). Dự lễ kỷ niệm có lãnh đạo huyện Vị Xuyên, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành và 70 đại biểu tiêu biểu, đại diện cho những gia đình chính sách, người có công với cách mạng và các thương, bệnh binh trong huyện.

    Cách đây 70 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn đồng bào cả nước: “Đây là dịp cho đồng bào ta tỏ lòng hiếu nghĩa và bác ái tỏ lòng yêu mến thương binh”. Lúc đầu gọi là “Ngày thương binh toàn Quốc”. Năm 1955, Đảng và Nhà nước quyết định gọi là “Ngày thương binh liệt sĩ”. Hàng năm, cứ đến ngày 27/7, cùng với nhân dân cả nước, huyện Vị Xuyên đã làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với các gia đình chính sách trên địa bàn. Trong hai cuộc kháng chiến, huyện Vị Xuyên anh hùng đã có gần 2.300 chiến sĩ được Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng thưởng Huân, huy chương kháng chiến các loại. Trong cuốc chiến tranh bảo vệ chủ quyền biên giới phía bắc của Tổ Quốc, quân và dân huyện Vị Xuyên đã chiến đấu kiên cường hy sinh xương, máu để bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc. Trải qua những năm tháng hào hùng, hy sinh và mất mát, huyện Vị Xuyên đã đề nghị suy tôn 308 liệt sĩ, 11 bà mẹ được Nhà nước phong tặng và truy tặng bà mẹ Việt Nam anh hùng. Xác nhận hơn 300 thương binh, bệnh binh các loại, toàn huyện có hơn 800 người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Bên cạnh đó, bằng các nguồn lực của cả cộng đồng, huyện Vị Xuyên thường xuyên có các hoạt động thăm hỏi, tặng quà và giúp đỡ ngày công đối với các gia đình chính sách…

   Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Lương Văn Đoàn – Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cấp, các ngành, cơ quan, các tổ chức chính trị, xã hội tiếp tục phát huy hơn nữa trách nhiệm đối với công tác chăm lo đời sống tinh thần, vật chất đối với các đối tượng, gia đình chính sách. Phát động các phòng trào thi đua sôi nổi nhằm hướng tới công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn huyện. Đồng chí cũng mong muốn gia đình, đối tượng chính sách hãy phát huy hơn nữa truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào của địa phương.

Phó bí thư thường trực huyện ủy Mượng Ngọc Lào trao quà cho 3 gia đình có công với cách mạng

   Nhân dịp này, huyện Vị Xuyên đã trao tặng 3 xuất quà cho 3 gia đình có công với đất nước có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi xuất trị giá 40 triệu đồng để làm nhà và trao tặng quà cho 64 hộ gia đình chính sách nghèo và cận nghèo trên địa bàn huyện, mỗi xuất quà trị giá 5 triệu đồng. Trao tặng 70 xuất quà, mỗi xuất quà trị giá 500 nghìn đồng cho 70 đại biểu là các gia đình chính sách, người có công và và các thương bệnh binh tiêu trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên và đoàn đại biểu các gia đình chính sách và thương, bệnh binh viếng nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia huyện Vị Xuyên

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập