Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên tổ chức thực hành chế dộ dinh dưỡng cho bà con nông dân xã Ngọc Minh

12/09/2016 00:00 76 lượt xem

Sáng ngày 9/9, Phòng nông nghiệp và PTNT huyện Vị Xuyên phối hợp với Trung tâm tài nguyên thực vật, Viện khoa học nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức lớp thực hành chế độ dinh dưỡng dựa trên hệ thống lương thực và đa dạng sinh học sẵn có của địa phương. Tham gia lớp thực hành là Chi hội trưởng chi hội phụ nữ của các thôn trên địa bàn xã Ngọc Minh.

     Nhận thức rõ tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến trí tuệ cũng như thể lực của con người. Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Vị Xuyên đã tổ chức lớp thực hành về chế độ dinh dưỡng để chị em phụ nữ thêm nhiều hiểu biết về chế độ dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày. Tham gia lớp thực hành, chị em phụ nữ được cung cấp nhiều thông tin và các kiến thức về chế dộ dinh dưỡng, đặc biệt là các chất dinh dưỡng từ các loại rau như: Bò Khai, Rút, Lúc Lác, Ngải Cứu…Các loại rau sẵn có tại địa phương vừa là nguồn thuốc quý vừa để bảo vệ nghiên cứu và nhân rộng. Tại lớp thực hành, chị em phụ nữ được đi thực tế quan sát để đánh giá vườn rau là các giống cây bản địa và thực hành nấu ăn ngay tại lớp học .

    Tham gia lớp thực hành giúp cho chị em phụ nữ hiểu biết về chế độ dinh dưỡng của các loại rau trong bữa ăn hàng ngày, mặt khác giúp cho các chị em trong lớp cởi mở, mạnh dạn để cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm về chế độ dinh dưỡng trên các loại rau sẵn có của địa phương. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập