Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên tổ chức tuyên truyền phòng chống mua bán người

30/07/2018 00:00 40 lượt xem

Hưởng ứng “ Ngày toàn dân phòng chống mua bán người 30/7”, Vừa qua tại xã Lao Chải, huyện Vị Xuyên. Hội liên hiệp phụ nữ huyện Vị Xuyên phối hợp với 2 xã Lao Chải và xã Xín Chải, tổ chức tuyên truyềm phòng, chống mua bán người cho bà con nhân dân..

    Tại buổi tuyên truyền, Hội Liên Hiệp phụ nữ và Công an huyện đã phổ biến, giới thiệu những kiến thức cơ bản về tình trạng mua bán người hiện nay, những thủ đoạn, âm mưu, hậu quả của nạn mua bán người, biện pháp và kỹ năng ứng xử trong phòng, chống mua bán người,công tác chỉ đạo phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm mua bán người, tại buổi lễ đã xây dựng các tiểu phẩm nói về tình trạng mua bán người hiện nay.

    Thông qua, buổi tuyên truyền nhằm nâng cao kỹ năng nhận biết cho cho bà con các dân tộc vùng biên, từ đó nâng cao tinh thần cảnh giác đối với những kẻ sấu, vì chúng thường có những lời lẽ mật ngọt, để dụ đỗ, đặc biệt là lợi dụng những hoàn cảnh gia đình khó khăn, họ hứa tạo việc làm và cho thu nhập cao. Để ngăn chặn hiệu quả nạn mua bán người, cần huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội tham gia đấu tranh phòng, chống, đặc biệt là các đối tượng từng là nạn nhân. Nhưng biện pháp quan trọng nhất là mỗi người hãy biết tự bảo vệ chính bản thân mình, tránh xa mọi cám dỗ và những cạm bẫy của bọn tội phạm; mỗi gia đình luôn nhắc nhở con em hiểu được phương thức, thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm để phòng ngừa, tránh xảy ra những hậu quả.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập