Văn hóa - Xã hội

Vụ địa phương 1 - Ban tổ chức trung ương trao quà tình nghĩa tại xã Thượng Sơn

31/10/2016 00:00 86 lượt xem

Ngày 28/10, tại thôn Bản Khóec 1, xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, Ban tổ chức Trung ương do đồng chí Hoàng Công Hà - Vụ phó vụ địa phương 1 làm trưởng đoàn đã tới chúc mừng và tiến hành trao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Vừ Seo Sính - thương binh hạng 2/4. Cùng đi về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Trung Tài - Ủy viên BTV tỉnh ủy, trưởng Ban tổ chức tỉnh ủy, đồng chí Vi Hữu Cầu - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy Vị Xuyên cùng lãnh đạo Huyện ủy - UBND huyện, chính quyền xã Thượng Sơn.

    Được biết, ông Vừ Seo Sính là đối tượng thương binh hạng 2/4, bị cụt một chân, giảm khả năng lao động 44%. Cuộc sống trước kia của ông vô cùng khó khăn, vất vả, quanh năm làm không đủ ăn, ông lại thường xuyên đau ốm. Gia đình không có khả năng xây dựng nhà mới nên nhiều năm sống trong căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng. Trước hoàn cảnh đó, sau khi được chính quyền các cấp kêu gọi hỗ trợ, Vụ địa phương 1 - Ban tổ chức Trung ương đã quyết định trao 50 triệu đồng giúp gia đình ông Sính xây nhà. Sau hơn 3 tháng thi công, đến nay căn nhà đã được hoàn thành với tổng diện tích là gần 100m2. Ngoài sự hỗ trợ của Vụ địa phương 1- Ban tổ chức Trung ương, kinh phí xây dựng nhà còn do huyện, xã hỗ trợ và vốn của gia đình tích góp.

    Tại đây, các đồng chí lãnh đạo tỉnh ủy, huyện Vị Xuyên đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Vụ địa phương 1- Ban tổ chức Trung ương đã giúp đỡ thương binh Vừ Seo Sính xây được một ngôi nhà khang trang, đảm bảo cho cuộc sống. Và mong muốn Vụ địa phương 1- Ban tổ chức Trung ương sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa cho những gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện Vị Xuyên nói riêng, tỉnh Hà Giang nói chung. Để góp phần chia sẻ bớt khó khăn, vất vả trong của sống của các hộ nghèo


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập