Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên rực rỡ cờ hoa đón xuân Quý Mão 2023

10/01/2023 15:53 103 lượt xem

          Nhằm chào mừng các ngày Lễ lớn của đất nước nhất là Kỷ niệm 190 năm thành lập huyện Vị Xuyên (1/1/1833 – 1/1/2023); 75 năm thành lập Đảng bộ huyện ( 15/8/1948 - 15/8/2023) và mừng xuân Quý Mão 2023, những ngày này, khắp các tuyến đường trên địa bàn huyện Vị Xuyên đều sáng - xanh - sạch đẹp, rực rỡ cờ hoa, pa – no, khẩu hiệu, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, phục vụ đời sống tinh thần của nhân dân mỗi dịp Tết đến, xuân về. 

Vị Xuyên rực rỡ cờ hoa đón xuân Quý Mão 2023
Tuyến đường vào trung tâm Huyện Vị Xuyên rực rỡ cờ hoa, khẩu hiệu chào đón Tết Quý Mão 2023

       

Thị trấn Vị Xuyên trang trí rực rỡ trụ sở UBND chào mừng Tết Nguyên đán

         Từ các tuyến đường nội thị, đến các tuyến đường liên xã, liên thôn của huyện Vị Xuyên trong những ngày giáp Tết Quý Mão 2023 này, nhân dân đều được ngắm nhìn một sắc màu đỏ vàng rực rỡ của cờ hoa chào mừng. Ông Mai Hồng Lệ - Phó Giám đốc Trung tâm VHTT&DL Vị Xuyên cho biết: Theo chỉ đạo của UBND huyện, thời gian này, cán bộ Trung tâm VHTT&DL huyện đang tích cực thực hiện trang trí cổ động trực quan tại các tuyến đường chính trung tâm huyện lỵ và dọc tuyến Quốc lộ 2. Với tổng 04 cụm Pa –no lớn, 60 băng – zôn, hơn 600 cờ dây, cờ chuối với chủ đề chào năm mới, mừng Đảng mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới. Bên cạnh đó, Trung tâm cấp thoát nước và môi trường huyện cũng đã trang hoàng, lắp mới hệ thống đèn Led chiếu sáng trang trí, cắt tỉa cây xanh giúp cảnh quan đón Xuân 2023 huyện nhà thêm lung linh, thu hút.

Nhân dân các tổ dân phố của thị trấn Vị Xuyên treo cờ mừng Đảng, mừng Xuân mới

          Tại các khu dân cư, các hộ dân đều chấp hành, hưởng ứng treo cờ Đảng, cờ Tổ Quốc đỏ rực bay phất phới trong gió, tạo hình ảnh đẹp khắp các tuyến đường từ phố huyện tới các thôn bản. Chị Nguyễn Hải Anh – Thị trấn Vị Xuyên chia sẻ: Tôi thấy năm nào khi gần đến Tết huyện nhà đều được trang hoàng rất đẹp và rực rỡ, người dân chúng tôi thấy phấn khởi, vui mừng khi bộ mặt phố huyện ngày càng khang trang, tươi đẹp và phát triển. Để hưởng ứng người dân chúng tôi đều treo cờ Tổ Quốc, vừa giúp khu phố đẹp, cũng là thể hiện tình yêu nước, tự hào dân tộc, góp phần vào phong trào xây dựng nếp sống văn minh ở khu dân cư.

Hình ảnh một số tuyến đường trung tâm huyện sáng xanh sạch đẹp, rực rỡ cờ hoa, ánh đèn chiếu sáng chào năm mới. 

        Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang tới rất gần, mùa xuân đã gõ cửa từng nhà, trên các tuyến đường của huyện Vị Xuyên được trang hoàng rực rỡ sắc đỏ vàng của cờ hoa, góp phần tô điểm thêm cho không khí đón Xuân thêm rộn ràng. Gác lại những bộn bề, lo toan của cuộc sống thường nhật, người dân trên địa huyện đang hân hoan, háo hức chào đón một năm mới đang sang./.

Quỳnh Anh – Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập